Cô bé mồ côi cha học giỏi nhiều năm liền

Thứ năm - 25/08/2016 09:33

Cô bé mồ côi cha học giỏi nhiều năm liền

Gia đình thuộc diện khó khăn nhưng 5 năm liền Kim yến là một học sinh giỏi, chăm ngoan, luôn biết vâng lời.

Nguyễn Thị Kim Yến sinh năm 2005 là học sinh Trường THCS Võ Văn Chỉnh, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Ba của Kim Yến mất từ khi em còn nhỏ. Sau đó, em được ở cùng ông ngoại. Ông làm ruộng thuê theo thời vụ nên tiền thuê rất ít, lúc được lúc không. Mẹ của em đang làm thuê ở Sài Gòn, mỗi 3 tuần về thăm 2 ngày gửi tiền nuôi 2 ông cháu. Mỗi dịp hè, em theo mẹ lên Sài Gòn làm phụ ở xưởng. Hai mẹ con mướn đất cất nhà lá ở tạm và đi làm lay lắt sống qua ngày.

Đồ dùng học tập của em đều dùng lại ở những năm trước. Những quyển sách cũ của anh chị họ hàng xa cũng được em tận dụng họ lại mỗi năm. Dù hoàn cảnh như vậy nhưng em vẫn học giỏi 5 năm liền.

Em rất chăm chỉ học tập và luôn tự học ở nhà. Khi còn nhỏ, ông chở em đi học. Nhưng từ lớp 4 đến nay thì em tự đi bằng xe đạp. Tựu trường năm nay em lên lớp 6, vì đồng phục là áo dài nên gia đình phải tốn một khoản tiền để may đồ cho em.

Là một đội trưởng, tổ trưởng trong lớp nên Yến luôn là tấm gương cho bạn bè noi theo. Em có ước mơ sau này sẽ trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho người lớn và trẻ em. Niềm vui duy nhất sau giờ học của Yến là được xem hoạt hình trên tivi. Em chưa bao giờ biết tới những khu vui chơi ở thị xã gần đó.

Rất mong chương trình tạo điều kiện để Yến có thêm động lực học tập và phấn đấu trong cuộc sống.

Đỗ Thị Ngọc Trinh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây