Mong có sức khỏe tốt để đến trường

Thứ năm - 25/08/2016 21:58

Mong có sức khỏe tốt để đến trường

Sức khỏe yếu, gia đình lại thuộc diện khó khăn, nhưng em Như Quỳnh vẫn thích được đến trường mỗi ngày cùng các bạn.

Em Nguyễn Trần Như Quỳnh ở ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP HCM đang có hoàn cảnh khó khăn do sức khỏe yếu và rất hay bệnh. Gia đình của em thuộc dạng khó khăn với bao nhiêu nỗi lo toan chồng chất.

Ngôi nhà lá rách nát bao nhiêu năm qua của gia đình em vẫn chưa có điều kiện sửa chữa. Mỗi mùa mưa gió là cả nhà thi nhau tát nước. Ba em làm muối mướn cho người ta, mẹ thì ở nhà nội trợ và nuôi vài con gà ngoài sân. Em còn có đứa em nhỏ đang tuổi học mẫu giáo, sức đề kháng cũng yếu và hay bệnh lặt vặt.

Năm nay Như Quỳnh vừa lên lớp 1, em học tại trường Tiểu Học Lý Nhơn. Cũng may địa Phương có hỗ trợ cho các em hoàn cảnh khó khăn, nên mỗi ngày đi học em luôn có xe buýt của trường đưa đón.

Rất mong chương trình chia sẻ với hoàn cảnh của Như Quỳnh để gia đình có tiền đưa em đi khám bệnh và mua tập sách cho năm học mới.

Trần Thị Công Đức

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây