Cuộc sống nhiều khó khăn nhưng luôn yêu đời

Thứ bảy - 24/09/2016 16:18

Cuộc sống nhiều khó khăn nhưng luôn yêu đời

Dù cuộc sống chật vật, hàng ngày cùng nhau đi bộ tới trường, nhưng ba anh em của Hân vẫn luôn cố gắng trong học tập và niềm tin vào tương lai.

Tôi muốn kể với các bạn nghe về gia cảnh của một cô bé đáng thương nhưng có nghị lực trong cuộc sống tại một vùng ngoại thành.

Hân là con út trong gia đình có ba anh em đều đang tuổi ăn học. Gia đình Hân không có nhà riêng và phải ở nhờ nhà ông bà nội cùng với sáu gia đình chú bác khác, nên cuộc sống rất khó khăn và bất tiện. Một phần cũng vì nhà quá nghèo, ba mẹ phải nuôi ba người con ăn học với chi phí hàng tháng tốn kém, không đủ dư để tiết kiệm. Ngoài ra, mỗi tháng, ba mẹ của em cũng góp tiền phụ ông bà nội nên nhìn chung cuộc sống rất chông chênh.

Để sống hòa thuận trong một ngôi nhà với nhiều thế hệ và gia đình với văn hóa khác nhau, ba mẹ của em phải rất vất vả và khéo léo sao cho các con không bị ảnh hưởng, nhất là việc học.

Hàng ngày, ba mẹ Hân phải đi làm vất vả, ba thì làm thợ hồ, dù trời nắng như đổ lửa nhưng công việc không cho phép nghỉ, đồng lương dựa vào đó cũng không được mấy. Công việc này ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của ba Hân. Mẹ thì bán thuốc lá cùng vài món hàng lặt vặt để tăng thêm thu nhập.

Công việc làm gần nhà cũng là điều kiện tốt cho mẹ Hân có điều kiện chăm sóc các con và giúp ba giảm gánh nặng. Ba anh em hàng ngày cùng nhau đi bộ tới trường để tìm con chữ. Cuộc sống dưới lăng kính của các em luôn là màu hồng, điều đó cũng là động lực cho ba mẹ thêm cố gắng trong công việc.

Nguyễn Thị Liễu

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây