Cảnh đời 4 chị em nghèo không cha mẹ

Thứ bảy - 24/09/2016 16:20

Cảnh đời 4 chị em nghèo không cha mẹ

Bố mất, mẹ không chịu được nghèo khó nên đi tìm hạnh phúc riêng, để lại 4 chị em Nhân sống chật vật trong căn nhà lá tạm bợ cùng ông bà nội.

Em Đỗ Ngọc Nhân, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM.

Mong chương trình xem xét và giúp đỡ cho gia đình em Đỗ Ngọc Nhân đang sống tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM.

Nhân là con út trong gia đình có 4 chị em, tất cả đều đang trong độ tuổi còn đi học. Nhân có 3 chị, lần lượt theo học lớp 6, 7 và 8. Cả 4 chị em đang ở với ông bà nội được hơn 3 năm nay kể từ ngày mẹ bỏ các em.

Bởi cuộc sống quá khó khăn bế tắc, từ ngày cha Nhân mất, mẹ em không chịu nổi áp lực cuộc sống thiếu thốn vật chất phải chạy ăn từng bữa lo cho 4 đứa con nên đã quyết định bỏ các em lại cho ông bà nội và đi tìm hạnh phúc riêng của mình.

Điểm tựa của các em lúc này là đôi vai của ông bà nội. Hằng ngày, ông đi làm thuê còn bà nhận giầy về gia công. Thu nhập hai ông bà ngày càng thấp, do ông bà lớn tuổi nên khả năng lao động cũng kém dần.

Nỗi lo lắng nhất của ông bà chính là 4 đứa cháu ngày một khôn lớn nhưng tương lai bất định. Cả nhà 6 người hiện đang sống trong căn nhà lá tạm bợ. Hôm nào mưa, các em cùng ông bà dùng xô hứng nước vì mưa dột. Có khi mưa nhiều quá nước dâng cao, nhà thấp, sàn đất, 4 chị em túm lại ôm nhau đợi mưa tạnh rồi mới kiếm chỗ ngủ.

Nhân cũng như các chị đều đi bộ đến trường. Ý thức được hoàn cảnh của mình nên các em rất chăm ngoan và quý từng ngày đến lớp. Ông bà già yếu cũng không còn nhiều thời gian để chăm lo cho mấy chị em. Nhân và 3 chị của mình rất mong được chương trình giúp đỡ.

Trần Thị Mai

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây