Cần lắm một mái nhà

Thứ bảy - 24/09/2016 16:13

Cần lắm một mái nhà

Gia cảnh bần hàn, bố mẹ không thể mua nhà để ở riêng, cả gia đình của Nhi phải ở nhờ bà nội cùng với 4 hộ khác.

Đó là trường hợp của gia đình em Nguyễn Thụy Uyên Nhi, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận 12, TP HCM. Gia đình 5 người của Uyên Nhi hiện đang ở nhờ nhà ông bà nội cùng với nhà bác và chú.

Nguyễn Thụy Uyên Nhi trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận 12, TP HCM.

Ba em là thợ mộc và hiện thất nghiệp. Công việc không ổn định nên thu nhập khá bấp bênh. Mẹ em đỡ đần một phần tài chính bằng công việc bán bánh trái, nước giải khát lề đường. Gia cảnh bần hàn rất khó để vợ chồng anh chị có thể lo đủ cho 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học.

Con gái lớn của gia đình năm nay đã vào năm 2 cao đẳng, con gái kế tiếp vào lớp 8, còn Uyên Nhi chỉ mới là cô bé lớp 1 đang tuổi ăn tuổi chơi. Trong không gian sống chật chội và đông đúc như vậy, các bé gặp nhiều bất tiện và khó khăn trong sinh hoạt, học tập, chưa kể đến cuộc sống tinh thần.

Một ngôi nhà là mơ ước của Nhi và gia đình. Nhưng giấc mơ này càng xa vời khi bố mẹ em không có công việc làm ổn định. Vì vậy hai anh chị khá lo cho tương lai của các con của mình.

Lê Thị Thường

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây