Cô bé ngoan hiền, chăm học

Thứ bảy - 24/09/2016 16:25

Cô bé ngoan hiền, chăm học

Thy tuy nhỏ tuổi nhưng Thy rất biết nghe lời, ngoan hiền và hiểu được hoàn cảnh khó khăn của ba mẹ nên rất chăm học.

Cô bé Uyên Thy sống trong một ngôi nhà trọ nhỏ nhắn nổi bật trong khu xóm trọ nhưng thông minh, lém lỉnh. Thy sinh năm 2006, học trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, khu phố 2, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM.

Gia đình em ở trong căn nhà thuê. Cả nhà có sáu người, Uyên Thy là con thứ ba trong bốn chị em đang học cấp một và hai. Cả nhà sống phụ thuộc hoàn toàn vào tiệm bán bột chiên ở trước nhà. Nguồn thu nhập đó dường như là quá ít để ba mẹ của em có thể nuôi bốn đứa con ăn học với chi phí ngày nhiều. Tuy vậy, ba mẹ của em vẫn cố gắng bán từ sáng đến tối để mong cải thiện được đồng ra đồng vào.

Thy tuy nhỏ tuổi nhưng em rất biết nghe lời, ngoan hiền và hiểu được hoàn cảnh của mình nên rất chăm học. Dù sống với hoàn cảnh nghèo khó, ba mẹ Thy vẫn luôn khuyên nhủ các con phải tập trung học, luôn say mê để tích lũy cho bản thân những kiến thức cần thiết. Với ba mẹ của Thy, nếu cố gắng phát huy những điều này thì các con có thể tự lo cho bản thân mình và quan trọng nhất là có một cuộc sống tốt hơn ba mẹ.

Dù khó khăn như thế nào thì ba mẹ của Thy vẫn luôn hy sinh vô điều kiện để con cái được hưởng những điều tốt đẹp nhất.

Anh Trọng

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây