Top 5 máy lọc nước tốt nhất hiện nay nên dùng cho mọi gia đình

Thứ sáu - 18/03/2022 12:54

Top 5 máy lọc nước tốt nhất hiện nay nên dùng cho mọi gia đình

Máy lọc nước là thứ hiện không thể thiếu trong đời sống mỗi gia đình, khi mà nguồn nước đang trở nên ô nhiễm nhiều hơn. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu top 5 sản phẩm máy lọc nước tốt nhất hiện nay mà bất kỳ gia đình nào cũng nên sử dụng.

Tiêu chí để lựa chọn máy lọc nước phù hợp với gia đình

Hiện nay, có rất nhiều các sản phẩm máy lọc nước trôi nổi trên thị trường mà không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Để giúp bạn có thể lựa chọn được sản phẩm uy tín, chất lượng và phù hợp với gia đình của bạn nhất, sau đây là một số tiêu chí để lựa chọn máy lọc nước mà bạn có thể tham khảo:

1. Dựa vào số lượng thành viên gia đình

Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình của bạn, mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm máy lọc nước tốt nhất hiện nay, phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày.

- Nếu gia đình có từ 1-5 thành viên: Bạn nên lựa chọn máy lọc nước có dung tích từ 6-8 lít, công suất lọc vào khoảng 10 lít nước/giờ.

- Nếu gia đình có từ 6 thành viên trở lên: Bạn nên lựa chọn máy lọc nước có dung tích từ 8-10 lít, công suất lọc vào khoảng 15-20 lít nước/giờ là tốt nhất.

2. Dựa vào công nghệ lọc nước

Hiện nay, công nghệ lọc sạch nước bên trong mỗi máy lọc nước được chia thành 3 dạng chính:

- Công nghệ RO: Hay còn biết đến đó là công nghệ thẩm thấu ngược, có thể áp dụng với tất cả các loại nước, có thể uống được nước ngay sau khi lọc xong, loại bỏ được hết các loại vi khuẩn, kim loại nặng và tạp chất trong nước.

- Công nghệ Nano: Là công nghệ sử dụng bộ lọc bằng than hoạt tính, tuy nhiên chỉ sử dụng được với nước máy, không áp dụng với nước ao hồ, nước giếng,... Nước sau khi được lọc có thể uống được ngay.

- Công nghệ UF: Là công nghệ lọc nước có giữ khoáng, có thể lọc được nước máy nhưng không lọc được các loại nước khác. Nước sau khi được lọc có độ tinh khiết cao, có thể uống được ngay.

Việc lựa chọn công nghệ của máy lọc nước nào là tùy thuộc ở bạn, miễn sao nó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng và đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Công nghệ lọc nước RO đang được rất nhiều người lựa chọn

3. Dựa vào thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện nay có đủ các loại sản phẩm máy lọc nước đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Bạn cần tỉnh táo để lựa chọn được thương hiệu uy tín và chất lượng nhất, giúp bạn mua được sản phẩm ưng ý, bền lâu, có lợi cho sức khỏe gia đình.

4. Dựa vào các tính năng tiện lợi

Nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi, bạn nên lựa chọn các sản phẩm máy lọc nước có chế độ đun nóng - lạnh sẽ giúp cho việc sinh hoạt được thuận lợi và dễ dàng. Ngoài ra, một số sản phẩm máy lọc nước cao cấp còn có các tính năng như đèn LED tự động báo khi cần thay lõi, điện tự ngắt khi máy chứa đủ nước, màn hình LCD cảm ứng nhiều tính năng,...

5. Dựa vào khả năng tài chính

Hiện nay, các sản phẩm máy lọc nước có rất nhiều chủng loại, mẫu mã với nhiều tính năng khác nhau. Từ đó mà giá tiền cho mỗi sản phẩm vì thế mà khác nhau. Bạn nên cân nhắc khả năng tài chính của gia đình, để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Giá tiền cho các sản phẩm máy lọc nước dao động trong khoảng từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng.

Các thương hiệu máy lọc nước uy tín nhất nên mua

Trên thị trường hiện đang tồn tại nhiều thương hiệu máy lọc nước uy tín, bạn có thể tham khảo sau đây:

1. Kangaroo

Kangaroo là thương hiệu đồ gia dụng lớn và uy tín của Việt Nam, được thành lập kể từ năm 2003 và vẫn hoạt động mạnh mẽ cho đến nay. Kangaroo nổi tiếng với những sản phẩm đồ gia dụng thông minh, hiện đại và chất lượng, nhưng giá thành vô cùng phải chăng, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng trong nước. Đây cũng chính là một trong những hãng sản xuất máy lọc nước RO đầu tiên của Việt Nam, được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

2. Karofi

Karofi là một thương hiệu máy lọc nước nổi tiếng của Việt Nam, được thành lập từ năm 2012. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, thế nhưng Karofi đã dần chứng tỏ cho mọi người thấy được rằng, họ là thương hiệu sản xuất máy lọc nước chất lượng nhất hiện nay. Bên cạnh đó, hãng này cũng cho ra mắt một số sản phẩm đồ gia dụng khác như máy lọc không khí, quạt, điều hòa nhiệt độ.

3. Sunhouse

Sunhouse là một thương hiệu đồ gia dụng, máy lọc nước vô cùng uy tín và chất lượng mà bạn không nên bỏ qua. Được thành lập từ năm 2000, cho đến nay Sunhouse đã cho ra đời khoảng hơn 450 dòng sản phẩm đồ gia dụng khác nhau, chiếm thị phần lớn hàng tiêu dùng của người Việt. Các sản phẩm đến từ Sunhouse đều đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như sở hữu các tính năng vượt trội.

4. AO Smith

Thương hiệu AO Smith là một thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm đồ gia dụng, thiết bị lọc nước, thiết bị đun nước nóng hàng đầu tại Mỹ. Cho đến nay, các sản phẩm máy lọc nước tới từ thương hiệu này hiện được đông đảo người tiêu dùng đón nhận và sử dụng rộng rãi. Đây là thương hiệu đã có tuổi đời hơn 140 năm qua, vô cùng uy tín và chất lượng.

5. Toshiba

Nhắc đến các sản phẩm máy lọc nước chất lượng nhất hiện nay thì không thể không nhắc đến các sản phẩm đến từ thương hiệu Toshiba. Đây là thương hiệu có tuổi đời hơn 140 năm đến từ Nhật Bản, hiện được đông đảo người tiêu dùng trên khắp thế giới sử dụng các sản phẩm hàng ngày. Đến với Toshiba, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm và chế độ bảo hành, ưu đãi,...

6. Panasonic

Một thương hiệu điện máy uy tín nữa đến từ Nhật Bản mà bạn nên tham khảo nếu như muốn tìm mua sản phẩm máy lọc nước chất lượng nhất, đó chính là Panasonic. Các sản phẩm lọc nước của Panasonic vô cùng hiện đại, tiên tiến với khả năng lọc nước tối ưu, tính năng đi kèm hiện đại, dung tích lọc lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng của những gia đình có nhiều thành viên.

Top 5 máy lọc nước tốt nhất hiện nay

1. Máy lọc nước RO AO Smith C1 4 lõi

Máy lọc nước RO AO Smith C1 4 lõi là dòng sản phẩm đến từ Mỹ, có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, nhưng vẫn rất đẹp mắt, sang trọng và hiện đại. Sản phẩm chứa đựng 4 loại lõi lọc có khả năng loại bỏ hoàn toàn các loại chất bẩn, vi khuẩn độc hại có trong nước. Từ đó đem lại nguồn nước sạch trong lành, tươi mát cho cả gia đình bạn có thể sử dụng. Một số thông tin của sản phẩm mà bạn nên tham khảo như sau:

- Kiểu lắp đặt: Để bàn

- Công nghệ lọc nước: RO

- Số lõi lọc nước: 4 lõi (Lõi 1 Sediment, lõi 2 kết hợp SCB, lõi 3 RO Side - Stream, lõi 4 GAC Min - Tech)

- Dung tích bình chứa: 5 lít

- Tỷ lệ lọc - thải: 50 - 50

- Công suất lọc nước: 11,8 lít/giờ

- Điện năng tiêu thụ: 0,048 kW/h

- Áp lực nước: 0,03 - 0,2 MPa

- Kích thước: Chiều cao 46cm; chiều dài 38cm; chiều sâu 26cm; trọng lượng 8,5kg.

- Tiện ích: Công nghệ Min - Tech giúp bổ sung khoáng chất sau khi lọc nước.

- Tính năng nóng - lạnh: Không

- Lắp ráp tại: Ấn Độ

- Sản xuất năm: 2019

- Mức giá tham khảo: 7.450.000 đồng

2. Máy lọc nước RO Sunhouse SHR76210CK 10 lõi

Máy lọc nước RO Sunhouse SHR76210CK 10 lõi mang đến vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt với bề mặt kính cường lực đính kèm họa tiết. Từ đó góp phần tăng thêm nét thẩm mỹ cũng như làm tiện nghi hơn cho không gian sinh hoạt gia đình nhà bạn. Sau đây là một số thông tin về sản phẩm:

- Kiểu lắp đặt: Tủ đứng

- Công nghệ lọc nước: RO

- Số lõi lọc nước: 10 lõi (Lõi 1 PP 5 micron, lõi 2 Cation, lõi 3 CTO than hoạt tính, lõi 4 RO 50 GPD, lõi 5 tạo vị, lõi 6 đá Maifan, lõi 7 Alkaline, lõi 8 Far Infrared, lõi 9 Hydrogen, lõi 10 Nano bạc)

- Dung tích bình chứa: 10 lít

- Tỷ lệ lọc - thải: 30 - 70

- Công suất lọc nước: 10-15 lít/giờ

- Điện năng tiêu thụ: 0.68 kW/h

- Áp lực nước: 3 psi

- Kích thước: Chiều cao 90cm; chiều dài 43cm; chiều sâu 33cm; trọng lượng 32kg.

- Tiện ích: 2 vòi 3 chế độ nước; Chế độ cút nối nhanh dễ dàng thay lõi; Có nóng lạnh; Công tắc nóng lạnh độc lập; Ngừng hoạt động khi nước đầy bình; Ngừng hoạt động khi áp lực nước thấp

- Tính năng nóng - lạnh: Có

- Lắp ráp tại: Trung Quốc

- Sản xuất năm: 2017

- Mức giá tham khảo: 8.990.000 đồng

3. Máy lọc nước RO Kangaroo KG10A3 10 lõi

Máy lọc nước RO Kangaroo KG10A3 10 lõi có thiết kế trẻ trung, hiện đại, bắt mắt, dùng được trong các gia đình đông người hoặc cho các nhà bếp của văn phòng, khách sạn, nhà hàng,... Một số thông tin về sản phẩm mà bạn có thể tham khảo như sau:

- Kiểu lắp đặt: Tủ đứng

- Công nghệ lọc nước: RO

- Số lõi lọc nước: 10 lõi (Lõi 1 PP 5 micron, lõi 2 than hoạt tính, lõi 3 PP 1 micron, lõi 4 RO 50 GPD, lõi 5 Nano bạc, lõi 6 Mineralized, lõi 7 đá Maifan, lõi 8 Alkaline, lõi 9 Ceramic, lõi 10 ORP Cartridge)

- Dung tích bình chứa: 9,6 lít

- Tỷ lệ lọc - thải: 38 - 62

- Công suất lọc nước: 10-12 lít/giờ

- Điện năng tiêu thụ: 0.668 kW/h

- Áp lực nước: 10 psi

- Kích thước: Chiều cao 90cm; chiều dài 43,2cm; chiều sâu 35cm; trọng lượng 21,5kg.

- Tiện ích: 2 vòi 3 chế độ nước; Có nóng lạnh; Công tắc nóng lạnh độc lập; Ngừng hoạt động khi nước đầy bình;

- Tính năng nóng - lạnh: Có

- Lắp ráp tại: Việt Nam

- Sản xuất năm: 2018

- Mức giá tham khảo: 6.990.000 đồng

4. Máy lọc nước RO Karofi KSI80-A 8 lõi

Máy lọc nước RO Karofi KSI80-A 8 lõi được thiết kế hiện đại, gọn gàng, phù hợp để lắp đặt tại nhiều vị trí khác trong ngôi nhà của bạn. Sản phẩm tích hợp hệ thống 8 lõi lọc tiên tiến, mang đến khả năng lọc nước tối ưu, an toàn cho người sử dụng. Sau đây là một số thông tin về sản phẩm:

- Kiểu lắp đặt: Tủ đứng

- Công nghệ lọc nước: RO

- Số lõi lọc nước: 8 lõi (Lõi 1 PP 5 micron, lõi 2 Cation, lõi 3 CTO than hoạt tính, lõi 4 RO 50 GPD, lõi 5 T33-GAC, lõi 6 Mineral, lõi 7 ORP Alkaline, lõi 8 Nano bạc)

- Dung tích bình chứa: 10 lít

- Tỷ lệ lọc - thải: 40 - 60

- Công suất lọc nước: 10 lít/giờ

- Điện năng tiêu thụ: 0.03 kW/h

- Áp lực nước: 0,21 - 4,14 Bar

- Kích thước: Chiều cao 90cm; chiều dài 43cm; chiều sâu 34cm; trọng lượng 32kg.

- Tiện ích: Ngừng hoạt động khi nước đầy bình; Tạo nước kiềm (Alkaline) trung hòa axit cho cơ thể; Tự động sục rửa màng lọc RO.

- Tính năng nóng - lạnh: Không

- Lắp ráp tại: Việt Nam

- Sản xuất năm: 2015

- Mức giá tham khảo: 6.390.000 đồng

5. Máy lọc nước RO Toshiba TWP-W1643SV(W) 4 lõi

Máy lọc nước RO Toshiba TWP-W1643SV(W) 4 lõi được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, trang nhã với màu trắng nổi bật, đem đến vẻ hiện đại, thanh lịch cho ngôi nhà của bạn. Sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng độc đáo, giúp người sử dụng có thể an tâm khi dùng sản phẩm này. Sau đây là một số thông tin của sản phẩm:

- Kiểu lắp đặt: Tủ đứng

- Công nghệ lọc nước: RO

- Số lõi lọc nước: 4 lõi (Lõi 1 PP, lõi 2 Pre Carbon, lõi 3 Post Carbon, lõi 4 RO 80 GPD)

- Dung tích bình chứa: 4,6 lít

- Tỷ lệ lọc - thải: 50 - 50

- Công suất lọc nước: 7,8 lít/giờ

- Điện năng tiêu thụ: 0.665 kW/h

- Áp lực nước: 0,1 - 0,4 MPa

- Kích thước: Chiều cao 106,1cm; chiều dài 31cm; chiều sâu 37,5cm; trọng lượng 19kg.

- Tiện ích: 1 vòi 3 chế độ nước; Chế độ cút nối nhanh dễ dàng thay lõi; Khay hứng nước thừa; Màn hình cảm ứng; Trung hòa độ PH ổn định độ ngọt cho nước; Tự động báo thay lõi; Đèn UV diệt khuẩn.

- Tính năng nóng - lạnh: Có

- Lắp ráp tại: Trung Quốc

- Sản xuất năm: 2019

- Mức giá tham khảo: 8.175.000 đồng

Lưu ý khi sử dụng máy lọc nước để giúp bền lâu hơn

Để giúp bạn có thể sử dụng máy lọc nước được bền, lâu dài mà vẫn đem đến khả năng lọc tối ưu. Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi sử dụng sản phẩm mà bạn cần nắm rõ:

1. Luôn thay lõi lọc định kỳ

Các lõi lọc nước sau một thời gian sử dụng liên tục sẽ bị bám bẩn, cặn và các loại vi khuẩn. Do đó mà bạn cần phải thay mới thì mới giúp máy lọc nước có thể vận hành trơn tru, hiệu quả. Tùy thuộc vào các loại lõi lọc nước mà thời gian để thay thế sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo trong bảng sau đây:

Loại lõi lọcThời gian thay thế
Lõi PP 5 Micron3-6 tháng/lần (sau khi đã lọc được 18.000 lít nước)
Lõi OCB-GAC, lõi Cation, lõi PP 1 Micron, lõi CTO-GAC6-9 tháng/lần (sau khi đã lọc được 10.000 lít nước)
Màng lọc RO18-24 tháng/lần
Màng lọc RO Aqualast24-36 tháng/lần
Lõi T33-GAC, lõi ORP Alkaline, lõi khoáng đá, lõi Nano bạc12 tháng/lần (sau khi đã lọc được khoảng 10.000 lít nước)
Lõi hồng ngoại Far Infrared24 tháng/lần (sau khi đã lọc được khoảng 20.000 lít nước)

2. Vị trí đặt máy cần khô ráo, sạch sẽ

Vị trí đặt máy lọc nước trong nhà là vô cùng quan trọng. Bạn nên đặt máy ở những nơi thoáng mát, khô ráo và sạch sẽ để tránh bị tác động từ những yếu tố xung quanh như ẩm mốc, hơi nước, vi khuẩn,... Từ đó máy sẽ được bền lâu và có thể hoạt động hết công suất, lọc sạch được tất cả các chất có hại.

3. Điều chỉnh áp lực nước đầu vào phù hợp

Các sản phẩm máy lọc nước đều dược thiết kế với áp lực nước đầu ra vừa đủ, không quá mạnh. Vậy nên nếu như áp lực nước đầu vào quá lớn sẽ ảnh hưởng đến khả năng lọc của máy, từ đó khiến cho giảm tuổi thọ máy lọc nước, lãng phí điện năng tiêu thụ. Vậy nên bạn hãy lắp đặt thêm một khóa nước đằng nguồn và điều chỉnh nó sao cho áp lực vừa đủ, cân bằng với áp lực đầu ra.

4. Để cho đầu thoát nước thải được thông thoáng

Các sản phẩm máy lọc nước đều có thiết kế hai đầu cấp nước vào và thải nước sau khi lọc ra. Do vậy mà bạn nên kiểm tra thường xuyên để đảm bảo đường thoát nước thải của máy không bị tắc nghẽn. Nếu không, máy sẽ không thể tự sục rửa hệ thống lõi lọc, khiến tuổi thọ của lõi lọc bị giảm, ảnh hưởng đến chất lượng nước sau khi lọc.

5. Gọi điện nhờ nhân viên kỹ thuật xử lý sự cố

Nếu như máy lọc nước của bạn gặp phải vấn đề, đừng có tự ý tháo lắp máy mà hãy gọi điện nhờ nhân viên kỹ thuật xuống để xử lý. Có như vậy sẽ giúp máy lọc nước của bạn vận hành trơn tru trở lại, tránh việc lắp ráp sai cách làm giảm tuổi thọ của máy.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/top-5-may-loc-nuoc-tot-nhat-hien-nay-nen-dung-cho-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/top-5-may-loc-nuoc-tot-nhat-hien-nay-nen-dung-cho-moi-gia-dinh-d304306.html

Top 10 điều hòa tiết kiệm điện nhất, đáng mua trong mùa hè 2022 này
Sử dụng điều hòa nhiệt độ trong mùa hè đã không còn là điều gì lạ lẫm đối với nhiều gia đình. Tuy nhiên có nhiều người chưa biết cách để chọn lựa các...
Bấm xem >>

Mẹo vặt gia đình

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây