Loại hoa này nên ngắt cành vào mùa xuân, càng mạnh tay hoa càng bùng nổ, nở tung

Thứ sáu - 18/03/2022 08:36

Loại hoa này nên ngắt cành vào mùa xuân, càng mạnh tay hoa càng bùng nổ, nở tung

Việc cắt tỉa cành phải được thực hiện tốt nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc ra hoa.

Vào tháng 3, khi mọi thứ hồi phục, những người chăm hoa tại nhà phát hiện một số loài hoa nằm im trong mùa đông đã nhú lên, chúng sắp bước vào giai đoạn sinh trưởng nhanh. Đối với một số loại hoa ở giai đoạn này, mọi người phải làm thế nào? Câu trả lời là hãy làm tốt công việc cắt tỉa của mùa xuân, để cây phát triển bùng nổ vào giai đoạn mùa hè.

Dưới đây là một số loài hoa cần cắt tỉa trong mùa xuân này, việc cắt tỉa cành phải được thực hiện tốt nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc ra hoa, các bạn đừng bỏ qua nhé.

Hoa giấy

Hoa giấy là loại cây hoa giấy thường gặp trong đời sống, có nhiều chủng loại và màu sắc phong phú, ở miền nam có thể trồng ở sân và có thể tạo viền hoa lớn, ở vùng lạnh có thể trồng trong chậu, trồng được thành một cây hoa nhỏ, đầy lá và hoa, đẹp lộng lẫy.

Hầu hết các giống hoa giấy sẽ rụng lá vào mùa đông và lại mọc chồi mới vào mùa xuân, chăm sóc đúng cách thì khi chồi mới mọc sẽ ra hoa, muốn hoa nở nhiều thì không nên bỏ qua việc tỉa cành vào mùa xuân.

Để cắt tỉa hoa giấy vào mùa xuân, trước hết phải cắt bỏ những cành bị bệnh, cành yếu, một số cành quá dài, thứ hai là cắt bỏ một số cành bên trong ảnh hưởng đến thông gió và ánh sáng rồi tạo dáng theo ý thích của mình.

Sau khi cắt tỉa, nhận được nhiều ánh sáng mặt trời lại thêm bón phân loãng thường xuyên có thể làm cho cây phát triển nhanh và nở nhiều.

2. Hoa hồng 

Hoa hồng có rất nhiều chủng loại, màu sắc phong phú, hầu hết các giống đều có hương hoa nồng, dù là cây hoa hồng bụi, hay kiểu leo ban công thì cũng có rất nhiều sự lựa chọn và màu sắc đẹ. Bạn có thể tạo viền hoa nhỏ, cũng có thể tạo tường hoa, hàng rào hoa, vòm sân vườn, đu khung...

Hoa hồng thường sẽ nở vào mùa xuân với rất nhiều chồi, nếu bạn muốn chồi của chúng khỏe và phát triển lâu hơn thì việc cắt tỉa vào mùa xuân cũng rất quan trọng.

Để cắt hoa hồng vào mùa xuân, trước hết hãy cắt bỏ những cành bị bệnh, lá úa vàng, những cành quá rậm rạp. Đối với hoa hồng trồng dưới đất, bạn có thể giữ lại những cành chính còn nguyên hình dáng, cắt bỏ những cành còn lại.

Hoa hồng trồng trong chậu, tốt nhất nên cắt ngắn hẳn, những cành và chồi mới ảnh hưởng đến độ thông thoáng cũng nên cắt bỏ, giữ lại khoảng 50 cm là thích hợp. Bạn có thể cắt ngắn hơn, tùy thuộc vào kích thước chậu hoa và kích thước của loại cây.

Đối với hoa hồng sau khi cắt tỉa phải bón thúc phân xuân và mang ra nơi nhiều ánh sáng, đối với cây trồng dưới đất có thể bổ sung một ít phân chuồng, phân bánh đã mục nát hoặc phân hỗn hợp có cân đối đạm, lân, kali, nếu bón lót phân hữu cơ cho hoa hồng trồng trong chậu nên sử dụng những loại đã mục nát.

Măng tây

Măng tây là một loại cây ăn lá rất phổ biến, cành lá, dáng cây thanh thoát, có thể trồng thành cây cảnh nhỏ, đặt trên bệ cửa sổ hay trên bàn đều rất trang nhã và được nhiều người ưa thích.

Cây măng khi được chăm sóc tốt sẽ phát triển nhanh chóng, cành lá sum suê, rậm rạp, đặc biệt vào mùa xuân sẽ phát triển bùng nổ. Loại cây này có thể đại tu vào tháng 3, tháng 4. Cắt đến 1/3 và cắt bỏ một số cành bên trong mọc quá dày làm ảnh hưởng đến việc lấy ánh sáng, đồng thời cắt bỏ một số cành bị bệnh vàng lá để nhẹ cây, phát triển nhanh vào mùa hè, dáng cây đẹp hơn.

Sau khi cắt tỉa, có thể phơi nắng cho măng tây với lượng thích hợp (lưu ý không phơi nắng gắt), bón phân loãng thường xuyên.

Hoa nhài

Hoa nhài là cây yêu của mùa xuân - hè, được nhiều người chưng trong chậu. Loại cây tươi mát, tao nhã và hương hoa dễ chịu khiến mọi người yêu thích.

Vào mùa xuân, hầu hết các cây hoa lài đã mọc chồi mới, trong giai đoạn này phải “tỉa cành” một lần, ngoài ra phải cắt bỏ những cành mọc quá dài, những lá úa vàng và chết khô.

Nhân cơ hội để cắt tỉa, uốn nắn chúng, cố gắng làm cho loại cây thấp hơn, điều này chủ yếu là vì cây lài khi đó nhánh mới phát triển nhanh, nếu nhánh cũ quá dài sẽ làm cho toàn bộ cây trông cao và thưa thớt, ảnh hưởng đến vẻ ngoài của cây. Sau thời gian ngắn, các cành mới, lá mới sẽ mọc ra, dáng cây sẽ đẹp, hoa cũng nhiều hơn.

Hoa trường sinh

Cây trường sinh là một loài cây mọng nước thuộc họ Sedum, nổi tiếng là có hoa và lá rất đẹp, khi chưa nở hoa thì có thể thưởng thức lá, đặc biệt nếu được chăm sóc cẩn thận và nhiệt độ thích hợp, cây có thể nở hoa quanh năm. 

Mùa đông xuân là mùa sinh trưởng cao điểm của hoa trường sinh, cũng là thời kỳ nở rộ của nó. Vào tháng 3, hoa trường sinh đã nở nhiều lần lúc này nên cắt tỉa bớt. Việc tỉa bớt những lá rậm rạp, héo úa nhằm để giảm tiêu hao chất dinh dưỡng, khuyến khích cây phân nhánh nhiều hơn. những bông hoa cũng có thể nở ngày càng dày đặc.

Sau khi cắt tỉa, chúng ta nên cố gắng để cây khô càng nhiều càng tốt, vì là loại cây mọng nước nên cây có thể nở hoa nhiều hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và đừng tham tưới nước thường xuyên, đất nên khô 40% mới tưới 1 lần để tránh đọng nước và thối rễ. Nên bón phân hỗn hợp cân đối đạm, lân, kali mỗi tháng 1 lần khi cây sắp ra hoa.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/loai-hoa-nay-nen-ngat-canh-vao-mua-xuan-cang-manh-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/loai-hoa-nay-nen-ngat-canh-vao-mua-xuan-cang-manh-tay-hoa-cang-bung-no-no-tung-d304299.html

3 loại hoa mùa hè cắm cành vào chậu cũng sống, lười tưới nước một chút là nở đầy nhà
Những loại cây này sống rất dễ lại không cần tưới nước nhiều.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây