Tác giả người Nhật tố Vũ Cát Tường đạo nhạc

Thứ hai - 15/08/2016 14:53
Nghệ sĩ Marika Takeuchi vừa đưa ra những phản hồi sau khi biết thông tin một ca khúc Việt Nam có giai điệu tương tự sáng tác của mình.

Mới đây, thông qua fanpage chính thức, Marika Takeuchi - nghệ sĩ piano người Nhật bất ngờ đăng tải đoạn trạng thái nói về sự giống nhau giữa ca khúc Rain in the Park của cô với ca khúc Vết mưa do Vũ Cát Tường sáng tác và thế hiện.

Qua nội dung đoạn trạng thái bằng tiếng Anh, tác giả này viết: “Gần đây nhiều người đã liên lạc với tôi và nói rằng bài hát này của một ca sĩ Việt Nam tên Vũ Cát Tường, khá giống ca khúc Rain in the Park của tôi. Có nhiều bài báo với nội dung này tại Việt Nam và cả video YouTube so sánh sự giống nhau.

Ca khúc của tôi phát hành lần đầu trên Soundcloud vào năm 2013, còn ca khúc kia ra mắt năm 2014. Bạn nghĩ gì về điều này? Tôi muốn nghe suy nghĩ của các bạn…”.

Status của tác giả Marika Takeuchi về vụ việc. Ảnh chụp màn hình 

Ngay khi chia sẻ, đoạn trạng thái trên của Marika Takeuchi nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông  đảo bạn bè, người hâm mộ - trong đó có nhiều cư dân mạng Việt Nam.

“Xong Vũ Cát Tường rồi!”, “Chuyến này lớn chuyện đây”, “Mới hôm trước Tường còn lớn tiếng tố Sơn Tùng đạo nhạc mà”, “Để xem Vũ Cát Tường còn nói gì nữa”, “Kiện đi chị ơi”… là những ý kiến nổi bật trong loạt bình luận bên dưới status đang thu hút sự quan tâm trên.

Trong bài trả lời phỏng vấn Zing.vn cách đây ít ngày, Vũ Cát Tường cho hay: “Về âm nhạc và sáng tạo, tôi xin khẳng định những giá trị mình theo đuổi là sự nguyên bản trong tác quyền và sự nghiêm túc trong sáng tác ca khúc.

Tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước bất kỳ khiếu nại nào về tác quyền từ bất kỳ bên nào xung quanh các bài hát do mình sáng tác và giữ quyền sở hữu trí tuệ cho tới thời điểm hiện tại”.

Ca/nhạc sĩ Vũ Cát Tường. Ảnh: FBNV

Đoạn trạng thái của Marika Takeuchi vẫn đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Trong khi, phía Vũ Cát Tường vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn nào xoay quanh vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những chia sẻ của tác giả người Nhật cũng như phản hồi từ phía ca/nhạc sĩ trẻ Vũ Cát Tường.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây