Figo: ‘Ronaldo xếp thứ hai trong lịch sử Bồ Đào Nha"

Thứ bảy - 17/09/2016 20:12

Figo: ‘Ronaldo xếp thứ hai trong lịch sử Bồ Đào Nha"

Luis Figo tin rằng Eusebio mới là huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha chứ không phải Ronaldo.

Cựu cầu thủ từng chơi cho Barcelona và Real Madrid thừa nhận tài năng xuất chúng của Ronaldo, nhưng ông có lý do riêng để xếp Eusebio lên trên CR7.

“Tôi ngưỡng mộ Ronaldo và đang từng ngày tận hưởng thành tựu của cậu ấy. Mỗi ngày Ronaldo lại giỏi hơn một chút. Cậu ấy đang viết lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, dù chưa bao giờ được chứng kiến Eusebio chơi bóng, tôi vẫn xếp ông ấy lên vị trí số 1 Bồ Đào Nha vì mọi điều tốt đẹp mà ông ấy đại diện, vì tình cảm, lời khuyên và tình bằng hữu mà ông ấy dành cho tôi”, Luis Figo chia sẻ với tờ AS (Tây Ban Nha).

Huyền thoại Eusebio qua đời tháng 1 năm 2014, hưởng thọ 71 tuổi.

Figo đồng thời tâm sự về lý do rời khỏi Barcelona: “Trong những tháng cuối đá ở Barcelona, không ai muốn nghe tôi nói sự thật mất lòng về đội bóng này. Khi tôi nói chuyện với chủ tịch Nunez về bản hợp đồng mới, ông ta nghĩ tôi đang lừa bịp để kiếm chác thêm chút đỉnh. Khi bạn không được thừa nhận xứng đáng, bạn nên ra đi. Tôi đến với Real Madrid để giành nhiều uy tín và danh hiệu”.

Chiếc thủ lợn dành cho Figo.

Luis Figo tuyên bố không được thừa nhận ở Barcelona làm nhiều người ngạc nhiên, bởi ông từng làm đội trưởng CLB này trong thời gian Pep Guardiola chấn thương (mùa giải 1999/2000). Barca là câu lạc bộ duy nhất dang tay cứu vớt Figo khi ông bị cấm thi đấu ở Serie A trong 2 năm.

Trên trang bìa cũ của tờ Sport từng đăng hình ảnh Figo mặc chiếc áo Barca và nói: "Đây sẽ luôn luôn là chiếc áo của tôi. Cho dù Florentino Perez có thắng bầu cử hay không thì tôi cũng không chơi cho Real Madrid, tôi sẽ mãi ở Barcelona”.

Tròn một tuần sau, Perez lên làm chủ tịch, Figo tự thanh toán phí giải phóng hợp đồng, người quản lý xác nhận ông sẽ tới Madrid đầu quân cho đội bóng hoàng gia.

Ngày trở về Nou Camp, Figo được cule dành tặng một cái thủ lợn.

Luis Figo tên đầy đủ là Luis Filipe Madeira Caeiro Figo, sinh ngày 4/11/1972 tại Almada, Bồ Đào Nha. Figo là trụ cột trong thế hệ vàng của bóng đá Bồ Đào Nha, từng chơi cho cả 2 đội bóng giàu truyền thống hàng đầu châu Âu là Barcelona và Real Madrid.

Với Barcelona, Figo đá từ năm 1995 đến 2000, tổng cộng 172 trận, ghi 30 bàn thắng và đoạt 2 La Liga, 2 Cúp nhà vua, 1 cúp C2, 1 Siêu cúp châu Âu.

Huyền thoại người Bồ Đào Nha khoác áo trắng Real 164 trận, ghi 38 bàn thắng và đoạt 2 La Liga, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Champions League và 1 Siêu cúp châu Âu. Từ 2005 đến 2009, Figo thi đấu nốt những năm tháng cuối của sự nghiệp ở Inter Milan và kịp bổ sung 4 danh hiệu Serie A vào bộ sưu tập.

Ông từng đoạt QBV châu Âu năm 2000 và danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2001.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây