Chelsea cần học kỹ năng kết liễu đối thủ

Thứ hai - 12/09/2016 21:29

Chelsea cần học kỹ năng kết liễu đối thủ

Chelsea vẫn duy trì thành tích bất bại sau 4 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này, nhưng kết quả trên chưa làm hài lòng huấn luyện viên Antonio Conte.

Chelsea dưới thời HLV Conte đã thể hiện diện mạo hoàn toàn mới. Điều dễ nhận thấy là tinh thần chiến đấu của họ thực sự máu lửa. Chelsea rơi vào tình cảnh khó khăn khi để Swansea ghi liền 2 bàn trong hiệp 2, và họ phải nỗ lực rất lớn mới có bàn gỡ hòa 2-2 nhờ pha tung người móc bóng đẹp mắt của Diego Costa.

Tiền đạo Diego Costa tỏa sáng với cú đúp bàn thắng đẹp mắt cho Chelsea trong trận làm khách trên sân Liberty của Swansea cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images.

Sau trận đấu, HLV Conte cho rằng: “Chelsea có cơ hội kết thúc trận đấu, nhưng đã không làm được điều đó. Chúng tôi phải học kỹ năng này”. Nhận xét của nhà cầm quân người Italy nhằm ám chỉ việc Chelsea dẫn bàn và có nhiều cơ hội ghi bàn gia tăng cách biệt, nhưng các cầu thủ không tận dụng thành công.

Thậm chí, sau khi gỡ hòa 2-2, Chelsea cũng có khá nhiều tình huống tấn công nguy hiểm, nhưng không thể sút tung lưới Swansea lần thứ ba. Trận hòa trên sân Liberty khiến đội bóng thành London để Man City vượt lên trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng. Họ xếp thứ hai khi kém Man xanh 2 điểm (10 so với 12).

Chelsea có thể phải chịu tổn thất lớn về lực lượng khi trung vệ thủ quân John Terry chống nạng rời sân. Hiện tình trạng thể lực của anh vẫn chưa được thông báo đến người hâm mộ. Ở trận gặp Swansea, các học trò của HLV Conte chịu những pha vào bóng quyết liệt. Trong đó, tiền đạo Diego Costa là mục tiêu truy cản nhiều nhất của đối phương. Thậm chí chân sút người Tây Ban Nha đã lăn lộn trên sân và phải nhờ tới sự chăm sóc của bác sĩ.

Ở vòng 4 Premier League, hàng phòng ngự Chelsea cũng thi đấu không tốt. Cụ thể là thủ môn Courtois phạm lỗi với Sigurdsson khiến “The Blues” phải chịu quả penalty, sau đó hậu vệ Cahill mắc sai lầm lớn dẫn bàn thua thứ hai của đội khách.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ có trận đấu còn khó khăn hơn rất nhiều khi tiếp đón Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge ngày 17/9. Đây là hai đội bóng đều rất mạnh mùa này khi được dẫn dắt bởi những huấn luyện viên tài năng và cá tính. Dưới thời của Juergen Klopp, Liverpool luôn thi đấu với tinh thần máu lửa. Ở vòng 4 Premier League, họ đánh bại đương kim vô địch Leicester 4-1, trong đó Firmino là cầu thủ lập cú đúp cho Liverpool.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây