Không được dự Cúp C1, MU vẫn lập kỉ lục doanh thu

Thứ hai - 12/09/2016 13:49

Không được dự Cúp C1, MU vẫn lập kỉ lục doanh thu

Bị loại sớm tại Champions League mùa trước và không được dự giải đấu danh giá nhất châu Âu năm nay, nhưng “Quỷ đỏ” vẫn làm ăn rất phát đạt.

MU đã bỏ ra 143 triệu bảng để mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa hè 2016, với những tân binh đình đám như Pogba, Mkhitaryan, Bailly và phải trả cho siêu tiền đạo Ibra (miễn phí) mức lương trên 200 nghìn bảng/tuần.

Ngoài ra, “Quỷ đỏ” cũng phải đền bù cho HLV Van Gaal và bộ sậu của chiến lược gia người Hà Lan 8,4 triệu bảng do sa thải họ để mời về Jose Mourinho.

Có nguồn tài chính hùng hậu, nên MU thoải mái trong việc thực hiện bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Pogba (89 triệu bảng)

Mới nhất, để thanh lý tiền vệ người Đức- Bastian Schweinsteiger, đội chủ sân Old Trafford cũng phải đền bù số tiền lương lên đến 6,7 triệu bảng.

Mùa giải 2015/16, MU cũng  mất đi một khoản kha khá do bị loại ngay sau vòng bảng Champions League.

Tuy nhiên, tất cả chẳng là gì bởi MU vẫn đang làm ăn cực kì phát đạt. Theo thông tin từ tờ Daily Mail, “Quỷ đỏ” vừa thông báo họ đạt doanh thu trong năm tài khóa 2016 số tiền lên tới 515,3 triệu bảng (tăng 30% so với năm ngoái), qua đó lập kỉ lục trở thành đội bóng đầu tiên của nước Anh đạt doanh thu nửa tỉ bảng trong 1 năm, đồng thời đạt lợi nhuận kỉ lục lên đến 68 triệu bảng.

Dù vậy, MU vẫn chỉ xếp thứ 2 thế giới, sau Barca với doanh thu 571 triệu bảng được công bố hồi tháng 7 vừa qua.

Trước bản báo cáo tài chính hoành tráng, Phó chủ tịch kiêm GĐĐH Ed Woodward của MU không thể không vui mừng: “Doanh thu kỉ lục năm tài khóa 2016 phản ánh sức mạnh tiềm ẩn của CLB. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục đạt doanh thu kỉ lục trong năm 2017 dù không được dự Champions League. Chúng tôi có thể đạt doanh thu 530 đến 540 triệu bảng trong năm tới”.

Phó chủ tịch kiêm GĐĐH Ed Woodward vui mừng công bố kết quả tài chính của MU

Được biết, doanh thu của MU tăng vọt là bởi họ nhận được bản hợp đồng tài trợ béo bở từ gã khổng lồ trong lĩnh vực dụng cụ thể thao Adidas, cùng 14 đối tác khác.

Tuy nhiên, chi phí cho các hoạt động của MU cũng đang tăng phi mã. “Quỷ đỏ” có tổng chi phí trong năm qua lên đến 436,6 triệu bảng (tăng 12,8%), trong đó tiền lương cho các cầu thủ cũng tăng thêm 14,6% lên thành 232,2 triệu bảng.

Ngoài ra, MU vẫn còn nợ 260,9 triệu bảng, tăng 5,7 triệu bảng so với 1 năm trước đó (tăng 2,2%).

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây