4 bệnh hay gặp trước ngày đèn đỏ

Thứ ba - 16/08/2016 13:50

4 bệnh hay gặp trước ngày đèn đỏ

Các chứng rối loạn tiêu hóa trước kỳ nguyệt san như trướng bụng, táo bón, tiêu chảy và cảm giác thèm ăn thường mang lại không ít rắc rối cho con gái chúng mình.
  • 1

    Táo bón

    Táo bón là bệnh các chị em hay gặp nhất khi đến ngày đèn đỏ. Nguyên nhân có thể là do sự thay đổi các kích thích tố trong cơ thể hoặc do chế độ ăn uống không hợp lý có thể khiến bạn mắc chứng táo bón, khó tiêu trước ngày nguyệt san ghé thăm.

    Việc nắm được chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp bạn xác định rõ thời điểm chứng táo bón hoành hành. Trong thời gian này bạn nên ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan nhanh có trong khoai lang, bột yến mạch, bí ngô, chuối, các loại canh nóng để hạn chế nguy cơ mắc chứng táo bón khó chịu

  • 2

    Trướng bụng, đầy hơi

    Trước ngày đèn đỏ chị em thường bị trướng bụng và đầy hơi. Nguyên nhân do sự thay đổi hormone hoặc do ăn uống không hợp lý khiến hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, dà dày bị đầy hơi, gây ra tình trạng trướng bụng khó chịu.

    Do vậy bạn nên bổ sung các loại thực phẩm mềm và dễ tiêu hóa như khoai lang, chuối, bột yến mạch để giảm nhẹ gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

  • 3

    Tiêu chảy

    Do sự gia tăng estrogen khiến hormone serotonin cũng tăng lên, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động nhiều và nhanh hơn, có thể khiến bạn bị tiêu chảy trước kỳ kinh nguyệt. Do vậy bạn nên hạn chế đồ ăn cay, thực phẩm nhiều chất béo, đồ uống chứa caffeine, sữa để làm giảm tình trạng bệnh.

  • 4

    Tăng cảm giác thèm ăn

    Trước kỳ nguyệt san chị em nào cũng thấy có cảm giác thèm ăn hơn nhất là thích ăn đồ ngọt. Nguyên nhân do sự thay đổi hormone khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn. Nó có thể khiến bạn ăn uống vô độ, nhanh đói và ăn bất cứ lúc nào không theo lịch sinh học thông thường. Đó là nỗi ám ảnh của những bạn đang muốn giảm cân hoặc mong muốn có được thân hình mảnh mai.

    Do vậy bạn nên hạn chế nạp các loại thực phẩm nhiều đường và chất béo để tránh cân nặng tăng đột biến. Bạn có thể ăn nhiều các loại rau củ quả để có cảm giác nhanh no mà không sợ tăng cân.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây