4 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn nguy cơ bị nhiễm độc

Thứ ba - 16/08/2016 13:46

4 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn nguy cơ bị nhiễm độc

Thời gian gần đây bạn thấy rằng cơ thể mình có những thay đổi bất thường như tăng cân, xuất hiện nám trên da....thì đó là một trong những dấu hiệu cơ thể bạn đang bị nhiễm độc.
  • 1

    Tăng cân bất thường

    Nếu thời gian gần đây bạn thấy cân nặng của mình tăng bất thường trong thời gian ngắn đồng thời cân nặng của bạn không đổi dù bạn đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân thì có thể cơ thể bạn đang bị nhiễm độc.

    Trung bình cơ thể người có tới 5 – 11 kg độc tố. Muốn giảm cân trước hết bạn cần phải thanh lọc cơ thể.  Có khá nhiều thực phẩm bạn có thể thanh lọc cơ thể như:

    - Thực phẩm có vị đắng như mướp đắng, ngải cứu, rau mơ, rau đắng... đều có tính giải độc. Đặc biệt mướp đắng có thể ngừa ung thư, kích thích hoạt động của hệ miễn dịch, loại trừ độc tố.

    - Trà xanh chứa chống oxy hóa, có tác dụng giải độc, giải nhiệt, tiêu mỡ, giảm cân.

    - Dưa leo có tác dụng thanh lọc độc tố trong máu từ quá trình phân giải protein và thải ra ngoài qua nước tiểu. Ăn dưa leo hàng ngày để tống các chất cặn bã trong gan, thận và ruột ra ngoài. Dưa leo còn có tác dụng giảm cân, lợi tiểu, hỗ trợ giải độc phổi cực tốt.

  • 2

    Xuất hiện vết nám

    Có nhiều nguyên nhân gây nám da như thay đổi nội tiết, do ánh nắng mặt trời, uống nhiều rượu, bia, bị bệnh gan...Nếu vết nám xuất hiện bất thường chứng tỏ gan của bạn có vấn đề. Thanh lọc gan sẽ giúp bạn có một làn da khỏe, sạch, mịn màng.

    Để thanh lọc gan bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày:

    - Tỏi chứa nhiều allicin và selen, có khả năng ức chế các enzym tuôn ra độc tố, giúp gan khỏe mạnh.

    - Nghệ hỗ trợ enzyme giải độc gan, nhất là đối với những người thường xuyên uống rượu, bia. Tinh chất có trong nghệ giúp gan khỏe mạnh, đồng thời chống mệt mỏi.

    - Quả óc chó chứa nhiều arginine, axit béo omega-3 và glutathione giúp gan thải độc một cách hiệu quả.

    - Dầu olive cung cấp lipid hấp thụ các chất độc hại trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng dầu olive để thay thế dầu ăn thông thường.

    - Ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt... không chỉ giúp giảm cân mà còn có tác dụng bảo vệ gan. Hàm lượng vitamin B cao có trong ngũ cốc giúp cải thiện metabolization trong chất béo, decongestion trong gan.

  • 3

    Hơi thở có mùi

    Nếu bạn không bị sâu răng, các bệnh về miệng, dạ dày, không hút thuốc lá... hoặc nhịn ăn mà hơi thở vẫn có mùi thì chứng tỏ thực phẩm lắng đọng lâu ngày trong cơ thể đã chuyển thành chất độc và tạo ra mùi hôi.

    Cách tốt nhất để bài trừ độc tố, giúp hơi thở thơm tho là ăn các loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, quất, bưởi... Đây là những thực phẩm hoạt động như một chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp bài trừ độc tố trong gan, phổi, lá lách hay dạ dày một cách hiệu quả.

    Để cơ thể khỏe mạnh, bạn cần chú ý đến những dấu hiệu bất thường, đồng thời thanh lọc cơ thể đúng cách. Ngoài việc bổ sung những thực phẩm trên vào thực đơn hàng ngày, bạn cần duy trì những thói quen tốt như uống nhiều nước, hạn chế uống rượu, bia, đi ngủ sớm, tập thể dục đều đặn, ăn nhiều rau xanh và hoa quả…

  • 4

    Táo bón

    Táo bón lâu ngày có thể do cơ thể có nhiều độc tố tích tụ. Táo bón khiến da sạm đen, thô ráp, xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Thực phẩm giúp giảm táo bón, giải độc cơ thể bao gồm:

    - Trái hồng là loại quả chứa nhiều kali, chất xơ và chất khoáng, giúp tăng quá trình chuyển hóa, làm da sáng tự nhiên.

    - Rau xanh giúp trị táo bón hiệu quả, các chlorophyls trong rau xanh có thể hút độc tố ra khỏi máu.

    - Táo chứa nhiều chất xơ, ngăn ngừa phát tán độc tố.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây