Những căn bệnh bí ấn gây chết người

Thứ ba - 16/08/2016 13:51

Những căn bệnh bí ấn gây chết người

Dù có sự phát triển vượt bậc song giới y khoa vẫn phải "bó tay" với những căn bệnh bí ẩn gây chết người dưới đây.
  • 1

    Sốt xuất huyết Marburg

    Ca mắc bệnh đầu tiên được ghi nhận tại ổ dịch trên lãnh thổ Đức và Nam Tư năm 1967. Căn bệnh thường khởi phát đột ngột với các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi và khó chịu. Sau khi phát bệnh 5 đến 7 ngày, các dấu hiệu xuất huyết bắt đầu xuất hiện, nhanh chóng trở nên phức tạp.

    Sốt xuất huyết Marburg có triệu chứng khá giống với căn bệnh sốt rét nên việc chẩn đoán chính xác bệnh rất khó khăn. Tuy nhiên, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn sau, nó có thể khiến bệnh nhân chảy máu trong miệng, trực tràng và các vấn đề về thần kinh. Hiểu biết của con người về Marburg vẫn rất hạn chế, vì vậy tỷ lệ tử vong chiếm khoảng 23 đến 90%.

  • 2

    Cancrum Oris

    Cancrum Oris là một dạng nhiễm trùng hoại tử tấn công chủ yếu trên mặt, gây hủy hoại dung nhan người bệnh. Đặc biệt, Cancrum Oris thường được chẩn đoán ở các bé dưới sáu tuổi và phổ biến ở những nước nghèo châu Phi. Bệnh diễn biến rất phức tạp khiến cơ thể người bệnh nhanh chóng bị tàn phá đến mức không thể nói chuyện hay ăn uống bình thường.

  • 3

    Viêm bao khớp dính Capsulitis

    Rối loạn này gây nên cảm giác đau đớn tột cùng, khiến vùng vai người bệnh trở nên cứng đơ và bất động. Bên cạnh đó, họ cũng phải khổ sở với tình trạng mất ngủ, trầm cảm, lo lắng triền miên. Hiện giới khoa học chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây bệnh.

  • 4

    Hội chứng “loạn dưỡng phản xạ”

    Hội chứng “loạn dưỡng phản xạ” (CRPs) được đánh giá là căn bệnh gây đau đớn nhất trong lịch sử làng y. Loạn dưỡng phản xạ khiến người bệnh cảm thấy như có hàng nghìn mũi khoan đốn vào xương khớp. Giống như viêm bao khớp dính Capsulitis, người ta chưa tìm được nguyên nhân chính xác gây bệnh cũng như phương pháp điều trị đặc hiệu.

  • 5

    Nổi mề đay Aquagenic hay còn gọi là dị ứng nước

    Không giống như tên gọi, nó không phải một dạng dị ứng thực sự. Khi mắc Aquagenic, người bệnh phải chịu đựng sự nhức nhối từ những nốt phát ban mọc lên mỗi khi da có cơ hội tiếp xúc với nước.

  • 6

    Tiêu chảy Brainerd

    Tên gọi căn bệnh này bắt nguồn từ tên một thị trấn nhỏ, đây là nơi đầu tiên người ta phát hiện ra nó. Các triệu chứng điển hình là tình trạng thường xuyên mắc tiểu ở người bệnh. Trung bình khoảng 10 đến 20 lần mỗi ngày kèm theo buồn nôn, chuột rút và mệt mỏi. Brainerd sẽ sớm thuyên giảm nhưng cũng có thể kéo dài hàng năm trời.


    Tiêu chảy Brainerd. Tên gọi căn bệnh này bắt nguồn từ tên một thị trấn nhỏ, đây là nơi đầu tiên người ta phát hiện ra nó. Các triệu chứng điển hình là tình trạng thường xuyên mắc tiểu ở người bệnh. Trung bình khoảng 10 đến 20 lần mỗi ngày kèm theo buồn nôn, chuột rút và mệt mỏi. Brainerd sẽ sớm thuyên giảm nhưng cũng có thể kéo dài hàng năm trời.

  • 7

    Thiếu máu hồng cầu hình liềm

    Triệu chứng thường gặp của bệnh là hiện tượng thiếu máu, mệt mỏi, khó thở, chóng mặt, nhức đầu, lạnh chân tay và đau ngực. Nó có thể kéo dài vài giờ hoặc thậm chí là vài tháng. Thiếu máu hồng cầu hình liềm bắt nguồn từ cấu trúc di truyền của hemoglobin có trong hồng cầu. Không giống như bình tường, hồng cầu của bệnh nhân có hình lưỡi liềm và hemoglobine bất thường có xu hướng đóng cục gây tắc mạch.

  • 8

    Bệnh Dercum (u mỡ đau)

    Bệnh đặc trưng bởi sự hiện diện của nhiều u mỡ, khi ấn vào có cảm giác đau; chủ yếu ở thân mình, phần trên của chi trên và chi dưới. Dercum là bệnh khá hiếm và vẫn còn là một bí ẩn đối với nhân loại.

  • 9

    Lời nguyền của Ondine

    Tên căn bệnh bắt nguồn từ một câu chuyện thần thoại. Nó kể rằng anh chàng Palemon đẹp trai khi yêu nữ thần biển cả Ondine đã thề thốt: Mọi hơi thở của mình đều là chứng nhân tình yêu Palemon dành cho Ondine. Sau đó, nữ thần phát hiện anh ta là một kẻ lăng nhăng và đưa ra lời nguyền mỗi khi đi ngủ, Palemon sẽ bị ngưng thở. Người mắc căn bệnh này luôn phải đối mặt với tử thần mỗi khi đi vào giấc ngủ. Và để đấu tranh với “Lời nguyền Ondine”, bệnh nhân phải nhờ đến sự hỗ trợ của máy thở. Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là do yếu tố di truyền hay các cú sốc mạnh.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây