Tác hại của bệnh tiểu đường đối với các bộ phận cơ thể

Thứ ba - 16/08/2016 02:45

Tác hại của bệnh tiểu đường đối với các bộ phận cơ thể

Tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm, nhưng ảnh hưởng thế nào đến các bộ phận của cơ thể, hãy cùng xem nhé!
  • 1

    Tim

    Có một mối liên hệ gần gũi giữa bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch. Trong thực tế, các bệnh tim mạch là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người tiểu đường tuýp 2 có nguy cơ bị bệnh tim cao gấp 2-4 lần so với những người không bị tiểu đường.

    Bệnh tiểu đường có thể dẫn tới cao huyết áp và được cho là làm tăng mức độ cholesterol, gia tăng nguy cơ đau tim.


  • 2

    Thận

    Tiểu đường là nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh về thận. Lượng đường trong máu cao kéo dài có thể ảnh hưởng đến các mạnh máu nhỏ lọc máu trong thận dẫn tới hỏng thận.

    Những người bị tiểu đường có nguy cơ bệnh về thận cao được gọi là nephropathy. Dấu hiệu đầu tiên của bệnh thân là lượng protein cao trong nước tiểu. Điều này có thể kèm theo đó là các triệu chứng suy nhược, đau đầu, buồn nôn và bí tiểu.


  • 3

    Mắt

    Tiểu đường có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh của mắt. Lượng đường trong máu cao có thể hây tổn thương đến mạch máu trong mắt, dẫn tới hình thành những mạch máu mới. Tuy nhiên, mạch máu mới được tạo thành lại yếu và có thể dễ dàng bị hở và chảy nước mắt. Hiện tượng này được gọi là bệnh võng mạc do tiểu đường. Phát hiện sớm căn bệnh này có thể giúp phục hồi tầm nhìn bình thường bằng cách cho phép điều trị với phẫu thuật tia lase.

  • 4

    Hệ thần kinh

    Hậu quả của bệnh tiểu đường lên hệ thần kinh là một vấn đề nghiêm trọng. Đó là bởi vì thân kinh đóng vao trò quan trọng trong điều hành các chức năng quan trọng của cơ thể. Lượng đường trong máu cao có thể làm tổn thương dây thần kinh và dẫn tới bệnh dây thần kinh đái tháo đường. Dấu hiệu của tổn thương dây thần kinh sẽ ảnh hưởng gây ngứa và tê liệt đến bàn chân và tay, tạo cảm giác đói bụng, và các vấn đề tuần hoàn máu.

  • 5

    Bàn chân

    Tiểu đường có thể gây tổni ại đến dây thần kinh của bàn thân. Điều này có thể dẫn tới việc giảm cảm giác ở bàn chân. Người bị tiểu đường còn không có cảm giác bị cắt hay châm chích ở bàn chân. Ngoài ra, ảnh hưởng dây thần kinh ở bàn chân cũng có nghĩa là bàn chân bạn sẽ nhận được ít oxi và máu. Chính vì vậy, mất rất nhiều thời gian để nuôi bàn chân. Đây gọi là chứng lở loét bàn chân do tiểu đường.


Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây