Hình ảnh mới nhất về bé sơ sinh nặng 4 lạng, bác sĩ từng phán không có cơ hội sống

Thứ sáu - 12/11/2021 11:43

Hình ảnh mới nhất về bé sơ sinh nặng 4 lạng, bác sĩ từng phán không có cơ hội sống

Sinh ra ở tuần thai thứ 21, sớm hơn khoảng 19 tuần so với dự định và là em bé sống sót duy nhất trong 2 anh em sinh đôi, bác sĩ cho rằng bé trai này gần như không có cơ hội sống sót.

Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới và Bệnh viện UAB ở thành phố Birmingham, bang Alabama, Mỹ, đã xác nhận rằng bé trai Curtis Means đã lập kỷ lục thế giới mới là em bé sinh non nhất thế giới còn sống sót. Bé Curtis chỉ nặng 420 gam lúc chào đời.

Hành trình đến với thế giới của bé trai Curtis thực sự vô cùng gian nan. Mẹ của Curtis là cô Michelle Butler đã chuyển dạ sớm vào ngày 4/7/2020 và lập tức đến bệnh viện để cấp cứu. Cậu bé chào đời vào ngày 5/7/2020, sớm 132 ngày, tức là gần 19 tuần so với ngày dự sinh.

Thực tế, cô Michelle đã mang thai đôi, bé trai Curtis và bé gái C’Asya. Hai em bé đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Chỉ đáng tiếc, bé gái C’Asya đã qua đời vào ngày hôm sau do những biến chứng sinh non. Bé trai Curtis trở thành niềm an ủi và hy vọng duy nhất của gia đình và cậu bé đã không phụ lòng mong đợi của họ. cậu bé đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh của bệnh viện và phải sử dụng máy thở 24/24.

Thông thường, các em bé được sinh đủ tháng sẽ chào đời ở tuần thai thứ 40 và đạt cân nặng trung bình 3,5 kg. Tuy nhiên, bé trai Curtis đã chào đời khi mới được 21 tuần thai và chỉ nặng 420 gam, nhỏ hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn trung bình. Bác sĩ Brian Sims, người trực tiếp điều trị cho bé Curtis, nói rằng những em bé sinh non như vậy hầu như không có bất cứ cơ hội sống sót nào.

Bác sĩ Brian đến từ Bệnh viện UAB của Đại học Alabama tại Birmingham, cho biết trong những trường hợp em bé sinh quá non, họ thường "chăm sóc nhân ái" cho em bé, tức là giúp em bé sống sót được ngày nào hay ngày đó chứ không dám đặt kỳ vọng em bé có thể sống sót. Họ làm điều đó là để các cặp vợ chồng có thể trân trọng khoảng thời gian ít ỏi ở bên đứa con của mình.

Tuy nhiên, bé trai Curtis là một trường hợp đặc biệt. Bất chấp mọi lời dự đoán về số phận của mình, Curtis đã chiến thằng nghịch cảnh và sống sót. Cậu bé đã được các nhà trị liệu giúp đỡ để học cách tự thở và dùng miệng để ăn. Sau 274 ngày, cuối cùng bé Curtis đã được bỏ máy thở và xuất viện vào tháng 4/2021.

Khi về nhà, bé Curtis vẫn cần sử dụng một ống truyền thức ăn và ống dẫn oxy, tuy nhiên cậu bé đang lớn mạnh và phát triển từng ngày, mạnh mẽ hơn rất nhiều so với một đứa trẻ sinh non thông thường. Không ai tin nổi đây là một em bé sinh ra chỉ nặng 4 lạng với một số cơ quan trong cơ thể còn chưa phát triển hoàn thiện.

Bác sĩ Brian chia sẻ: "Chúng tôi không biết tương lai của Curtis sẽ ra sao vì không có ai khác giống như cậu bé. Cậu bé đã tự viết câu chuyện của chính mình vào ngày chào đời. Câu chuyện đó sẽ được nhiều người đọc, nghiên cứu và hy vọng điều đó sẽ giúp nâng cao, cải thiện trình độ chăm sóc trẻ sơ sinh sinh non trên khắp thế giới".

Người mẹ Michelle Butler cũng xúc động chia sẻ: "Cuối cùng, chúng tôi đã có thể đưa Michelle Butler về nhà, gây bất ngờ cho những đứa con lớn của tôi. Đó là khoảnh khắc tôi sẽ ghi nhớ suốt đời". Giờ đây, bé Curtis là một cậu bé 16 tháng tuổi với sức khỏe ổn định và vô cùng kháu khỉnh.

Bác sĩ Brian nói thêm: "Tôi đã làm trong ngành này gần 20 năm nhưng chưa bao giờ thấy một đứa trẻ sinh non nào mạnh mẽ như cậu bé này. Chắc hẳn phải có điều gì đó đặc biệt ở Curtis".

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã xác nhận bé Curtis Means là em bé sinh non nhất thế giới còn sống sót. Bé Curtis đã phá kỷ lục trước đó thuộc về bé Richard Hutchinson, đến từ bang Wisconsin của Mỹ, chào đời ở tuần thai 21 tuần và 2 ngày vào tháng 6/2020.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hinh-anh-moi-nhat-ve-be-so-sinh-nang-4-lang-bac-si...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hinh-anh-moi-nhat-ve-be-so-sinh-nang-4-lang-bac-si-tung-phan-khong-co-co-hoi-song-d292491.html

Lời tiên tri mới nhất của thần đồng Ấn Độ: 2 mối nguy lớn sắp ập đến vào tháng 12
Thần đồng tiên tri Ấn Độ mới đây tiếp tục đưa ra những dự đoán về tình hình của thế giới trong tương lai dựa trên những phán đoán về chiêm tinh của...
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây