Vụ nhân viên lên Chủ tịch xã… trong 5 tháng: Bổ nhiệm đúng quy trình (!?)

Thứ ba - 08/08/2017 20:57

Vụ nhân viên lên Chủ tịch xã… trong 5 tháng: Bổ nhiệm đúng quy trình (!?)

Lãnh đạo UBND thị xã Đồng Xoài khẳng định việc bổ nhiệm ông Vương Đức Tặng từ công chức văn phòng lên làm Kế toán trưởng, Phó phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã rồi tiếp tục được chỉ định giữ chức Phó Bí thư Đảng uỷ, quyền Chủ tịch UBND xã chỉ trong 5 tháng là… đúng quy trình.

Bà Bùi Thị Minh Thuý, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài khẳng định, việc ông Tặng được bổ nhiệm là đúng quy trình, có các văn bản chứng thực.

Trong cuộc họp giao ban báo chí diễn ra vào ngày 7/8 tại thị xã Đồng Xoài (Bình Phước), vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm là việc bổ nhiệm được cho là “thần tốc” đối với ông Vương Đức Tặng (SN 1985) - con trai của ông Vương Đức Lâm (nguyên Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài, hiện giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Bình Phước).

Các vấn đề báo chí quan tâm là có hay không sự ưu ái, bổ nhiệm “thần tốc” với ông Vương Đức Tặng vì chỉ từ tháng 8 - 12/2016, ông Vương Đức Lâm (khi đó đang giữ chức vụ Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài) đã chỉ đạo cấp phó ký liên tiếp 3 quyết định bổ nhiệm với ông Vương Đức Tặng.

Cụ thể, ngày 1/8/2016, ông Vương Đức Lâm có quyết định về việc bổ nhiệm ông Vương Đức Tặng (Công chức phòng Phòng Tài chính – Kế hoạch) giữ chức Kế toán trưởng ngân sách (Phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã). Thời hạn bổ nhiệm 5 năm từ ngày 1/8/2016.

Đến ngày 8/12/2016, ông Vương Đức Lâm ban hành quyết định bổ nhiệm ông Vương Đức Tặng từ kế toán trưởng lên làm Phó trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã Đồng Xoài.

Tiếp tục đến ngày 29/12/2016 (21 ngày sau khi nhậm chức vụ Phó phòng - PV), ông Vương Đức Tặng tiếp tục được luân chuyển công tác từ Phòng Tài chính - Kế hoạch thị xã đến nhận công tác tại UBND xã Tân Thành (thị xã Đồng Xoài), chỉ định được tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ, giữ chức Phó Bí thư Đảng uỷ, quyền Chủ tịch UBND xã.

Trả lời các vấn đề trên, bà Bùi Thị Minh Thuý, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài khẳng định, việc ông Tặng được bổ nhiệm là đúng quy trình, có các văn bản chứng thực. Ngoài ra, ông Tặng có quá trình công tác lâu dài tại thị xã Đồng Xoài, là một người trẻ có năng lực nên được nắm giữ nhiều vị trí.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài Bùi Thị Minh Thúy thông tin thêm, đầu tháng 3/2013, ông Tặng đã có quyết định ký hợp đồng về làm việc tại UBND thị xã Đồng Xoài. Sau một quá trình, tới tháng 10/2014, ông Tặng có bằng Thạc sĩ kinh tế và tiếp tục làm việc ở cương vị mới. Tháng 8/2016, ông Tặng được Phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã Đồng Xoài giới thiệu và bổ nhiệm làm Kế toán trưởng ngân sách phòng Tài chính – Kế hoạch thị xã.

Tiếp tục, đến tháng 12/2016, ông Tặng chính thức nắm giữ chức vụ Phó trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch. Đến ngày 29/12/2016, ông Tặng được luân chuyển từ Phòng Tài chính - Kế hoạch đến nhận công tác tại UBND xã Tân Thành, thị xã Đồng Xoài, chỉ định được tham gia ban Chấp hành, ban Thường vụ, giữ chức Phó Bí thư Đảng uỷ, quyền Chủ tịch UBND xã.

Trả lời câu hỏi, nếu ông Vương Đức Tặng không phải là con trai ông Vương Đức Lâm, liệu một người trẻ có được bổ nhiệm “thần tốc” như vậy và tại UBND thị xã Đồng Xoài đã có trường hợp nào?

Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài Bùi Thị Minh Thúy cho hay, nhanh hay chậm không phải là vấn đề, trong mỗi lần bổ nhiệm đã được báo cáo và có quy hoạch cán bộ. Việc có trường hợp nào khác thì sẽ nắm lại và thông báo sau.

Trung Kiên

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây