Vì sao các vận động viên lại cắn vào huy chương?

Chủ nhật - 14/08/2016 04:29
Mỗi khi lên nhận giải, những vận động viên (VĐV) thường cắn vào huy chương của mình. Tại sao họ phải làm như vậy?

Để ý thấy, mỗi khi lên bục nhận giải, những VĐV thường cắn vào những chiếc huy chương. Vì đâu dẫn khiến họ làm như vậy? Theo lý giải của ông David Wallechinsky, Chủ tịch hội nhiếp ảnh sử gia Olympic, hành động trên chỉ đơn thuần mang ý nghĩa biểu tượng.

Hành động cắn vào huy chương vàng của các VĐV chỉ mang ý nghĩa biểu tượng

Ông nói: “Hành động cắn huy chương là nỗi ám ảnh với những nhiếp ảnh gia. Họ nghĩ rằng hình ảnh ấy có ý nghĩa biểu tượng, vì thế, họ có thể bán được ảnh. Cá nhân tôi không nghĩ những VĐV có nhu cầu cắn vào những chiếc huy chương”.

Thời cổ xưa, khi cơn sốt vàng nở rộ, hành động cắn vào những chiếc huy chương là cách để người ta phân biệt vàng thật khi đãi vàng. Răng người cứng hơn vàng thật nhưng lại không bằng pyrit sắt (thứ cũng có màu vàng sáng).

Do đó, nếu như cắn vào vàng thật sẽ để lại vết răng lõm. Trong khi đó, cắn vào pyrit sắt sẽ khiến người ta mẻ răng. Đây cũng là cách phân biệt đơn giản và thông dụng nhất.

Tất nhiên, những VĐV cũng chẳng cần dùng tới phương pháp này để phân biệt vàng. Đơn giản, ai cũng hiểu rõ tấm huy chương Olympic chỉ có 1,34% vàng thật, còn lại được làm bằng bạc.

Theo chuyên gia Anthony DeMarco, vật liệu tạo ra chiếc huy chương vàng Olympic có giá 564 USD. Đi kèm với huy chương, mỗi VĐV sẽ nhận 25.000 USD tiền thưởng từ Ban tổ chức Olympic nếu giành huy chương vàng.

H.Long

Theo Washingtonpost

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây