Mua giấy phép lái xe giả với giá 16 triệu đồng (!?)

Chủ nhật - 14/08/2016 16:54

Mua giấy phép lái xe giả với giá 16 triệu đồng (!?)

Không biết chữ nhưng vẫn có được giấy phép lái xe hạng D để chở khách. Theo lời khai của lái xe, số tiền để mua giấy phép lái xe này là 16 triệu đồng.

Ngày 14/8, Trạm CSGT Thăng Bình thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa phát hiện 2 tài xế dùng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp để chở khách.

Xe khách do tài xế sử dụng giấy phép lái xe giả điều khiển

Trước đó, chiều tối ngày 13/8, khi tài xế Đinh Thành Tưởng (SN 1984, trú thị trấn Pley Cần huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) điều khiển xe khách 16 chỗ mang BKS 82K-1792 đang lưu thông trên QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Nam tại km 960 thì bị lực lượng CSGT dừng lại kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện giấy phép lái xe của Tưởng là giả nên lập biên bản tạm giữ để xử lý.

Theo giải trình của lái xe Tưởng, khoảng tháng 5/2012, Tưởng gặp một người tên Trinh (người Bình Định) và có trình bày muốn có giấy phép lái xe để chở khách nhưng không biết chữ nên không thi được.

“Lúc đó ông Trinh nói tôi đưa ông 16 triệu đồng để ông giúp có giấy phép lái xe. Khoảng 1 tháng sau thì ông Trinh gởi cho tôi 1 giấy phép lái xe hạng D. Từ đó, tôi dùng giấy phép lái xe giả này để chở khách tuyến Ngọc Hồi – Kon Tum”, lái xe Tưởng giải trình.

​ Hai tài xế làm việc với CSGT. (Ảnh: Trạm CSGT Thăng Bình)

Chiều tối ngày 13/8, khi Tưởng điều khiển xe khách này chở khách hợp đồng tuyến Kon Tum – Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện và tạm giữ để xử lý.

Cũng thời điểm này, lực lượng CSGT Thăng Bình tiếp tục phát hiện 1 lái xe khác sử dụng giấy phép lái xe giả.

Theo đó, lái xe tên Hoàng Văn Phúc (SN 1984, trú thị trấn Đắc Tô, huyện Đắc Tô, Kon Tum) đang điều khiển xe khách mang BKS 82B-002.53 thì bị lực lượng CSGT trạm Thăng Bình dừng lại kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện giấy phép lái xe của Phúc không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Lái xế Phúc cũng giải trình từ tháng 6/2014, Phúc có nhờ một người tên Đức ở TPHCM đổi giấy phép lái xe từ hạng B1 lên hạng E với giá 16 triệu đồng. 3 tháng sau, Phúc nhận được giấy phép lái xe và sử dụng để chở khách từ đó đến nay.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ.

Công Bính

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây