Muôn màu cuộc sống gia đình trên khắp thế giới thập niên 90

Thứ năm - 01/09/2016 04:01

Muôn màu cuộc sống gia đình trên khắp thế giới thập niên 90

20 năm về trước, nhiếp ảnh gia người Mỹ Peter Menzel đã thực hiện một dự án hết sức táo bạo mang tên “Chân dung gia đình toàn cầu”. Để thực hiện dự án này ông đã đi hơn 30 quốc gia để chụp một bức ảnh gia đình đặc trưng ở mỗi vùng đất với các thành viên trong gia đình, ngôi nhà của họ và toàn bộ đồ đạc!

Hãy cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh hết sức công phu và độc đáo này để có thể hiểu hơn phần nào cuộc sống gia đình ở mỗi quốc gia trên thế giới.

California, Mỹ

Có vẻ như đời sống của người dân Mỹ cách đây 20 năm và bây giờ không thay đổi là bao!

Trung Quốc

Một gia đình Trung Quốc có 9 người sống trong căn nhà có 3 phòng ngủ. Việc nhiều thế hệ ở chung trong một nhà là đặc trưng của nền văn hóa Á Đông. Được biết đại gia đình này còn sở hữu một nông trang nhỏ gồm hồ cá, ba con heo và một trăm cây quýt.

Cuba

Một gia đình sống ở thủ đô Havana, Cuba. Do đang sống trong thời kỳ cấm vận nên các đồ đạc trong gia đình khá cũ kỹ và thiếu thốn.

Mông Cổ

Một túp lều đặc trưng cho lối sống du mục của người Mông Cổ. Mặc dù có kích thước khá bé nhưng không gian bên trong túp lều này lại được khai thác hợp lý đến bất ngờ.

Iceland

Tại xứ sở băng giá Iceland hầu như mọi gia đình đều sở hữu ngựa hoặc lừa để có thể đi lại và vận chuyển hàng khi tuyết rơi quá dày.

Bhutan

Cuộc sống của người dân ở đất nước “hạnh phúc nhất thế giới” chắc sẽ khiến nhiều người bất ngờ bởi sự tối giản của các tiện nghi sống và đồ đạc trong gia đình. Được biết căn nhà 3 tầng này là chỗ ở của gia đình anh Nalim gồm 13 người. Trong đó, các loại gia súc, gia cầm được nhốt ở tầng một, tầng hai là chỗ ở của toàn gia đình và tầng ba là nơi họ cất trữ các loại ngũ cốc. Tài sản quý nhất của gia đình chính là chiếc bàn thờ.

Kuwait

Trong ảnh là một gia đình trung lưu ở Kuwait, một đất nước ở khu vực Trung Đông. Chúng ta có thể thấy gia đình này sở hữu nhiều món đồ xa xỉ như thảm thổ cẩm, các bộ sô pha và có đến 4 chiếc xe hơi

Nga

Cuộc sống của một gia đình ở Nga khá giản dị. Có thể thấy điểm đặc trưng nhất của các món đồ đạc trong gia đình là chúng đều mang gam màu ấm để phù hợp với tiết trời luôn lạnh giá ở nơi đây.

Mali

Một gia đình có 8 người con ở Mali. Ở đây những ngôi nhà thường đường đắp bằng bùn và gạch. Có thể thấy đồ đạc trong nhà đa số chỉ là các loại chum, lọ.

Nhật Bản

Bức ảnh này được chụp ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Có thể thấy giai đoạn này, người Nhật vẫn còn sở hữu khá ít các đồ điện tử. Tài sản lớn nhất của gia đình này chính là cặp nhẫn cưới bằng vàng của họ

Hải Phong

Theo Bringhtside

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây