Hơn 2.000 học sinh Đồng Nai nghỉ học do lũ dâng cao

Thứ hai - 17/10/2016 21:47

Hơn 2.000 học sinh Đồng Nai nghỉ học do lũ dâng cao

Lũ lớn đổ về bất ngờ trong đêm khiến hàng trăm căn nhà ở xã Phước Tân (Biên Hòa) chìm trong biển nước, hàng nghìn học sinh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Mưa lớn kèm nước thượng nguồn sông Buông đổ về dồn dập tối 16/10 khiến một số ấp của xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) bị ngập trong biển nước hơn mét. 

Nước ngập nặng các tuyến đường huyết mạch xã Phước Tân, TP Biên Hòa sáng nay. Ảnh: Thái Hà

Đến sáng nay, nhiều đoạn đường nước vẫn ngập sâu gần mét, chảy xiết khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, xe chết máy hàng loạt. Để tránh bị nước cuốn, một đoạn dây được cột cố định cho dân bám vào lội bộ đi qua.  

"Nước ngập sâu các tuyến đường và chảy mạnh nên địa phương tôi buộc phải cho khoảng 2.200 học sinh tiểu học và trung học cơ sở nghỉ học để đảm bảo an toàn", ông Huỳnh Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Tân cho biết.

Theo ông Phương, đây là trận lũ lớn nhất 8 năm qua, cao hơn năm ngoái 20 cm. "Khi có thông tin lũ tràn về, UBND xã đã thông báo cũng như điều động lực lượng cứu hộ cứu nạn di dời, chuyển đồ đạc giúp người dân lên cao hơn; chốt chặn những điểm ngập nặng, giăng dây cảnh báo người dân", ông Phương nói.

Đến chiều nay, nhiều hộ dân đã dọn về nhà sau khi nước rút, song vẫn còn một số điểm nước vẫn ngập nặng.

 
Phước Tuấn

 

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây