Bộ đội giúp dân dọn bùn sau lũ

Thứ hai - 17/10/2016 21:48

Bộ đội giúp dân dọn bùn sau lũ

Quân nhân từ nhiều đơn vị khác nhau về các xã ở Quảng Bình để giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Các quân nhân lên đường giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Ảnh: Hoàng Táo

Ngày 17/10, gần 200 quân nhân của Tiểu đoàn 14 (Lữ đoàn phòng không 283, Quân khu 4) có mặt ở thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) để giúp đỡ người dân, các trường học, trạm y tế..., khắc phục hậu quả mưa lũ.

Các quân nhân đã chia thành nhiều nhóm, trong đó có 56 quân nhân đến trường THCS Quảng Minh (xã Quảng Minh) để dọn bùn lầy và chỉnh sửa lại bàn ghế trong lớp học. Thầy hiệu trưởng Trần Đình Ngôn cho hay, trong mưa lũ, nước sông dâng lên đã nhấn chìm 15 phòng học, trường ngập trong bùn từ 20-30 cm...

Trường THCS Quảng Minh (Quảng Bình) ngập bùn sau mưa lũ. Ảnh: Hoàng Táo

Chiến sĩ Trương Văn Tình (Lữ đoàn 283) chia sẻ quyết tâm khi được điều động tham gia những công việc giúp giảm bớt phần nào khó khăn cho người dân vùng lũ. Lãnh đạo đơn vị cho hay các quân nhân sẽ lưu lại địa phương đến khi khắc phục cơ bản hậu quả mưa lũ ở các trường học, trạm y tế... Các công trình "điện, đường, trường, trạm" được bộ đội ưu tiên dọn dẹp trước, rồi đến nhà dân.

Các quân nhân dọn vệ sinh sau lũ trong trường học. Ảnh: Hoàng Táo

Theo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình, trên địa bàn đã và đang có hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, hàng chục xuồng các loại và ôtô từ Quân khu 4 cũng như các đơn vị địa phương làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn và giúp dân.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, từ đêm 13/10, các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở ra Nghệ An có mưa rất to. Tâm mưa là Quảng Bình, trong 24 giờ, tổng lượng mưa đo được tại trạm khí tượng Đồng Hới lên tới 747 mm - cao nhất trong lịch sử quan trắc ở tỉnh này.

Mưa lớn kết hợp với nhiều thủy điện xả lũ khiến mực nước sông suối đồng loạt dâng cao, tràn vào làng xã, gây ngập nặng ở Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Từ chiều 15/10 đến nay, mưa giảm dần, nước lũ bắt đầu rút.

Thống kê đến chiều 16/10, có 24 người chết, 9 người mất tích do mưa lũ.

Hoàng Táo

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây