Chủ 3 cây đa khổng lồ khai gì với công an?

Thứ bảy - 07/04/2018 10:51

Chủ 3 cây đa khổng lồ khai gì với công an?

Theo ông Kiều Văn Chương, ông này mua 3 cây đa của người dân ở Đắk Lắk với tổng giá trị 49 triệu. Khi vận chuyển ra Hà Nội, ông Chương sẽ bán lại các cây này cho người khác.

Sáng 7/4, Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) cho biết cơ quan này đã lấy lời khai của những người liên quan đến vụ 3 cây đa khổng lồ đang được tạm giữ ở phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy).

Những người được lấy lời khai gồm chủ 3 cây "khủng" là ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội), cùng chủ doanh nghiệp vận tải là Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (trụ sở tại Quảng Bình) và các tài xế lái xe vận chuyển các cây trên.

3 cây đa khủng đang được cơ quan chức năng tạm giữ. Ảnh: Điền Quang. 

Tại cơ quan công an, ông Kiều Văn Chương cho biết sau khi được người quen giới thiệu, ông này vào tỉnh Đắk Lắk mua 3 cây đa cổ thụ của người dân. Giá mỗi cây lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 14 triệu đồng.

Các hộ dân làm đơn xin chính quyền xã khai thác và được đồng ý. Ông Chương bỏ tiền thuê người khai thác cây với tiền công 7 triệu đồng/cây, chưa tính tiền xe múc đào đất khoảng vài triệu đồng/cây.

Sau khi khai thác các cây, ông Chương thuê Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn vận chuyển cây từ Đắk Lắk ra Thạch Thất (Hà Nội) với giá 35 triệu đồng/cây. Khi vận chuyển về đến Hà Nội, ông Chương sẽ bán lại các cây này cho người khác.

Về 3 bộ hồ sơ của ông Kiều Văn Chương (tự nhận chủ cây) cung cấp cho kiểm lâm, ông Đỗ Quang Tùng, quyền Cục trưởng Cục Kiểm lâm, cho biết vừa nhận được báo cáo từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk, về việc xác minh nguồn gốc 3 cây cổ thụ đang bị tạm giữ tại Huế có một bộ hồ sơ không đúng với thực tế.

Lực lượng kiểm lâm đang kiểm chứng hồ sơ nguồn gốc của 3 cây đa. Ảnh: Điền Quang.

Đối với trường hợp hồ sơ không đúng với thực tế, ông Tùng cho rằng còn nhiều vấn đề, phải xem lại ai ký, người đó ký có đứng thẩm quyền hay không, người đó ký hay là ai ký giả mạo, ký có đúng trình tự thủ tục hay không… thì lúc đó nhiều cơ quan khác sẽ xử lý.

Trước đó vào tối 30/3, CSGT Thừa Thiên - Huế đã bắt giữ 3 xe mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình chở 3 cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng nam - bắc, qua địa phận xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc). Theo CSGT Thừa Thiên - Huế, 3 xe chở cây đều vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20-50%, vượt quá chiều cao hàng hóa.

Các tài xế khai chở cây cho một công ty TNHH từ Đắk Lắk ra Quảng Bình. Trạm CSGT Phú Lộc đã xử phạt chủ 3 xe chở cây cổ thụ khổng lồ số tiền 81,7 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 đến 3 tháng. Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ, tài xế phải hạ tải cây chở trên xe, hạ chiều cao, giảm chiều dài mới được tiếp tục di chuyển.

Quốc lộ 1 qua xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc), địa phương xảy ra vụ CSGT bắt giữ 3 xe đầu kéo chở cây khủng. Ảnh: Google Maps.

2 trong số 3 cây đa khổng lồ chở ra chùa ở Hà Nội?

Một người đàn ông tên Kiều Văn Chương (32 tuổi, quê Hà Nội) tự nhận là chủ sở hữu của 3 cây khủng. Trong hồ sơ người này cung cấp thì 2 trong số 3 cây được chở cho chùa ở Hà Nội.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây