Nam Bộ có thể nóng 38 độ C, Bắc Bộ ấm dần

Chủ nhật - 08/04/2018 20:29

Nam Bộ có thể nóng 38 độ C, Bắc Bộ ấm dần

Không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ ở miền Bắc tăng dần, trời hửng nắng. Trong khi đó, Nam Bộ lại tiếp tục đón đợt nắng nóng mới.

Tuần vừa qua, không khí lạnh có cường độ mạnh khiến nền nhiệt miền bắc giảm sâu, vùng núi chuyển rét đậm rét hại. Đêm 6/4, đỉnh Fansipan (Lào Cai) xuất hiện băng giá dày kèm mưa nhỏ khi nhiệt độ giảm còn -3 độ C. Từ Bắc Bộ tới Nam Trung Bộ có mưa rào và dông diện rộng.

Không khí lạnh suy yếu, miền bắc từ 9/4 trời ấm dần, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều hửng nắng, gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét, có sương mù. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 12-17 độ C, có nơi dưới 11 độ C, ban ngày phổ biến 25-27 độ C.

Tình trạng nắng nóng sẽ quay trở lại khu vực Nam Bộ. Ảnh: Tiến Tuấn.

Ở các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng, phía bắc trời rét, 25-29 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết nắng đẹp, mưa rải rác. 

Cũng từ 9/4, nắng nóng quay trở lại Nam Bộ. Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, khoảng từ ngày 10-11/4, áp thấp nóng phía tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần sang phía đông nam. 

Dự báo nền nhiệt tại các tỉnh, thành trên cả nước (9-13/4). Nguồn: NCHMF. Ảnh: T.M.

Ngày 9-14/4, thời tiết Nam Bộ chủ đạo là mây thay đổi, phổ biến ít mưa, ngày nắng; riêng miền Đông ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất chạm mức 35-36 độ C. Nhiệt độ có xu hướng tăng dần vào những ngày sau, khoảng 37-38 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. 

Khu vực Tây Nguyên thời tiết dễ chịu, mây thay đổi, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất ở mức 28-31 độ C, đêm rét 18-20 độ C.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây