Gợi ý giúp mẹ làm lịch tết 2014 cho bé yêu

Thứ ba - 03/01/2017 22:52

Gợi ý giúp mẹ làm lịch tết 2014 cho bé yêu

Năm 2013 chuẩn bị qua đi và xuân Giáp Ngọ 2014 sắp đến, Ba mẹ nào cũng mong muốn làm những điều tuyệt vời cho bé yêu của mình. Một bộ lịch tết đẹp, kể câu chuyện về bé bằng hình ảnh để tặng người thân, bạn bè của mình dịp tết 2014.

Món quà xuân tuyệt vời mà ba mẹ đều quan tâm khi con mình ở độ tuổi từ 3 tháng tuổi đến 05 tuổi. Vậy làm lịch thế nào cho đẹp và ấn tượng, truyền tải được những khoảnh khắc đáng yêu của bé tới người thân, bạn bè mình? Và quan trọng hơn là làm bộ lịch cho bé yêu với giá hợp lý nhất? Dưới đây là cách làm lịch tết cho bé mà chị em cần biết

  • 1

    Chuẩn bị hình ảnh cho bé

    Bắt buộc phải có hình ảnh chụp từ studio mới có thể làm lịch đẹp? Đa phần ba mẹ đều muốn làm lịch cho bé nhưng do ngại đi studio nên đành thôi. Không có ảnh của studio liệu khi in lịch có xấu không? Chắc chắn là không nếu như ba mẹ để ý một xíu. Hầu như ba mẹ đề có điện thoại, máy ảnh cá nhân…Chỉ cần chụp và ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của bé và lưu lại là được rồi.

    Lưu ý là dung lượng ảnh phải > 500Kb mới có đủ độ sắc nét khi in lịch nhé. Ba mẹ hãy luôn luôn nhớ lưu lại những hình ảnh đáng yêu ngộ nghĩnh đời thường của bé, những khoảnh khắc tuyệt vời từ khi bé còn thơ …để chúng ta thấy rằng đó thực sự là ký ức của bé – là tâm hồn của bé. Ảnh chụp từ studio đẹp nhưng luôn cứng nhắc, không tự nhiên và không nói đúng được cái mà ba, mẹ muốn lưu lại cho bé. Đó không phải là câu chuyện của bé mà là một kịch bản dựng sẵn và không hoàn hảo bằng những khoảnh khắc đời thường đáng yêu của bé đâu.

  • 2

    Chọn chất liệu giấy để in lịch

    Lịch cho bé thường được in trên chất liệu giấy ảnh, nhưng điểm hạn chế của loại giấy này là hay bị cong, chỉ in được loại lịch tờ treo tường, hình ảnh không đẹp, và theo thời gian sẽ bị ố màu. Trong trường hợp này lựa chọn chất liệu giấy couches sẽ phù hợp hơn, có thể đến tận xưởng in để chọn giấy và độ dày sao cho phù hợp! Nếu ba mẹ muốn làm lịch treo tường cho bé thì nên yêu cầu thêm cán màng để đảm bảo độ bền của lịch theo thời gian, cán màng giúp cho lịch luôn mới và đẹp theo năm tháng.

  • 3

    Loại lịch nào sẽ phù hợp?

    Lịch để bàn hay lịch treo tường? Lịch tờ treo tường loại 5 tờ hay lịch treo tường 7 tờ rất phù hợp để tặng ông bà, nhưng để tặng bạn bè thì sao? Ba mẹ có thể chọn lịch để bàn in hình của bé. Không chiếm nhiều không gian, tiện lợi, có thể mang theo và đặt tại bàn làm việc của ba, mẹ. Ba mẹ vừa ngắm được con hàng ngày trên bàn làm việc, vừa có thể ghi chép nhật ký của trẻ mỗi ngày!

    Thực sự rất tiện lợi và thú vị phải không nào? Độ bền của lịch bàn cũng rất cao, sau 12 tháng, ba mẹ có thể lưu lại cuốn lịch như một cuốn nhật ký về bé yêu của mình.

  • 4

    Nôi dung cuốn lịch cho bé

    Để cuốn lịch thực sự ý nghĩa, ba mẹ nên đưa thêm những thông tin sau vào lịch :

    - Tên của bé

    - Ngày sinh, ngày kỷ niệm đáng nhớ của bé

    - Những câu nói ngộ nghĩnh của bé - Sở thích của bé: auto, búp bê, hay siêu nhân…

    - Những lời chúc, ước mong của ba mẹ dành cho bé!

    - Những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu trong đời thường của bé.

  • 5

    Chọn nhà in lịch?

    Sau khi ba mẹ đã có ý tưởng về một bộ lịch của bé, việc tiếp theo là sắp xếp nó thành một câu chuyện thật tự nhiên bằng hình ảnh của bé, bài trí lịch sao cho đẹp và ấn tượng, trong khi ba, mẹ có thể không biết sử dụng những phần mềm làm lịch như: Frameshow, FastStone Capture, Photo Collage Max, Photo Calendar…

    Đừng quá lo, ba mẹ có thể liên hệ với bất kỳ cơ sở, công ty in lịch nào cũng có đội ngũ thiết kế lành nghề và chuyên nghiệp, họ sẽ hỗ trợ ba mẹ dựng lên câu chuyện bằng hình ảnh của bé, bài trí sắp xếp sao cho đẹp và phù hợp với mong muốn của ba, mẹ. Và mục đích cuối cùng là ba, mẹ sẽ có một bộ lịch treo tường 5 tờ hoặc lịch treo tường 7 tờ, hoặc lịch để bàn ưng ý theo ý định của ba, mẹ.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây