Tự làm thiệp hoa giấy xoắn nhỏ xinh cho Valentine

Thứ năm - 02/02/2017 12:08
Với những trái tim giấy xoắn cách điệu, bạn có thể tự làm thiệp hay tranh nhỏ làm quà tặng nhân dịp Valentine sẽ rất tuyệt đấy!

Để tự làm thiệp hoa giấy xoắn, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

- Giấy xoắn màu xanh lá và màu hoa yêu thích.

- Dụng cụ quilling bao gồm dùi có khe nhỏ, nhíp gắp giấy, thước đo kích cỡ vòng tròn,... Nếu không có dụng cụ quilling chuyên nghiệp, bạn có thể tạm sử dụng những dụng cụ tương tự.

- Keo sữa và các loại bìa thiệp yêu thích

- Nếu làm tranh bạn cần có thêm khung tranh nhỏ và nền tranh.

Cách làm thiệp Valentine

  • 1

    Cắt sợi giấy xoắn thành những đoạn dài bằng nhau, thường thì dài 20cm là vừa. Gập đôi mỗi đoạn được gập làm đôi, xoắn hai đầu giấy theo hai hướng trái chiều nhưng cùng hướng vào trong nếp gập để tạo thành hình trái tim cách điệu.

  • 2

    Bạn cần làm 8 cánh hoa hình trái tim như vậy cho mỗi bông hoa. Cứ 4 cánh ghép lại thành một lớp cánh.

  • 3

    Bạn gập so le nhiều lần đoạn giấy xanh và gập đối xứng hai bên của một nếp gập dài nhất (dài bằng độ dài của chiếc lá), bạn sẽ tạo được hình gân lá phía trong. Sau cùng bạn gập giấy choàng bao quanh các nếp gân lá đã gập để có một hình lá nguyên vẹn. Sau khi dán ổn định dáng lá bạn bóp cho lá có hình dáng uốn lượn theo ý mình.

  • 4

    Cắt một đoạn nhỏ làm cành hoa, chuẩn bị đủ cánh hoa và lá xanh.


    Cắt các nền thiệp to nhỏ trái màu dán chồng lên nhau tạo bìa thiệp rồi dán hoa lá lên nền thiệp hoặc nền tranh là hoàn thành.

  • 5

    Bông hoa giấy xoắn xinh yêu tuy đơn giản nhưng cũng khá xinh yêu với những cánh hoa là hình trái tim cách điệu. Bạn có thể dùng hoa trang trí thiệp hoặc khung tranh nhỏ đều hợp. Bạn có muốn tự tay mình làm món quà đáng yêu này dành tặng người thân yêu nhân ngày Valentine?


    Nếu thích bạn có thể dán thành chùm hoa, giỏ hoa từ những bông hoa nhỏ xinh này. Chúc bạn thành công với cách làm thiệp hoa giấy xoắn này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây