VFF đau đầu, sốt ruột với vụ Công Phượng, Tuấn Anh

Thứ bảy - 10/09/2016 01:58

VFF đau đầu, sốt ruột với vụ Công Phượng, Tuấn Anh

Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn tiết lộ VFF đang phải nhờ tới sự can thiệp của Liên đoàn bóng đá Nhật để sớm xử lý chuyện tương lai của Công Phượng, Tuấn Anh tại AFF Cup 2016.

Với việc hai CLB chủ quản của Công Phượng, Tuấn Anh là Mito Hollyhock và Yokohama không cho hai cầu thủ này về nước sớm tập trung ĐTVN, VFF và HLV Hữu Thắng đã khá lo lắng. Được biết, CLB Mito Hollyhock và Yokohama sẽ chỉ đồng ý nhả Công Phượng, Tuấn Anh về nước để tập trung lên ĐTVN ngay trước khi AFF Cup 2016 khởi tranh chỉ vài ngày.

Đội bóng của Xuân Trường của Hàn Quốc cũng sẽ nhả quân muộn, thay vì cho tiền vệ người Việt Nam về nước từ cuối tháng 9 này để khoác áo đội tuyển Việt Nam (ĐTVN).

Công Phượng và Tuấn Anh gặp khó khăn trong việc trở về thi đấu cho ĐTQG

Trao đổi với báo chí chiều qua, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lý giải về việc các tài năng trẻ của HA Gia Lai khó được về nước sớm: “AFF Cup giải đấu không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên các CLB sở hữu Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không bắt buộc phải cho họ trở về tập trung cùng ĐTVN dự giải đấu này.

Thực tế thì chính ĐTQG Nhật Bản vừa qua cũng phải chịu cảnh các trụ cột bị những đội bóng châu Âu nhả về sớm. Chỉ với vài ngày tập trung ĐTQG nên Nhật Bản đã có kết quả không tốt trong trận ra quân gặp UAE ở vòng loại cuối World Cup 2018”.

Ông Tuấn cho biết VFF và HLV Hữu Thắng cũng đang đau đầu về vụ việc này. Sắp tới, VFF và CLB HA Gia Lai đã phải nhờ tới sự can thiệp của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Kozo Tashima. Ông Tashima sẽ trực tiếp liên hệ với hai CLB Mito Hollyhock và Yokohama để thuyết phục họ cho phép Công Phượng, Tuấn Anh về đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2016.

Nhiều khả năng đích thân ông Tuấn cũng phải sang Nhật Bản để cùng Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Kozo Tashima gặp trực tiếp người đứng đầu của hai CLB Mito Hollyhock và Yokohama.

Ngay cả trong trường hợp đàm phán thành công, Mito Hollyhock và Yokohama cũng sẽ chỉ cho phép Công Phượng, Tuấn Anh về nước sớm khoảng nửa tháng trước thời điểm khai mạc AFF Cup vào ngày 19/11. Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn khẳng định VFF sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để đảm bảo tuyển Việt Nam có sự phục vụ của bộ đôi này.

Dù Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không thường xuyên được ra sân tại Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng trong mắt HLV Hữu Thắng những cầu thủ này vẫn có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của ĐTVN. Đặc biệt, đây sẽ là những trụ cột của U23 Việt Nam, trong mục tiêu “săn vàng” tại SEA Games 2017. Trường hợp của Xuân Trường cũng đang được xúc tiến để cầu thủ này về nước trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến ĐTVN sẽ tập trung vào ngày 24/9 tới tại TP.HCM. Sau 15 ngày rèn quân, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có trận giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình. Từ ngày 15/10 đến 31/10, toàn đội sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Tại đây, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có ít nhất 3 trận giao hữu. Trước khi lên đường tham dự AFF Cup 2016, ĐTVN sẽ có thêm ít nhất hai trận giao hữu nữa một số đội tuyển mạnh khu vực Đông Nam Á. Tại AFF Cup 2016, ĐTVN nằm ở bảng B cùng Myanmar, Malaysia và đội giành chiến thắng vòng loại.

T.L

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: trần quốc tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây