Granit Xhaka: Chiếc khiên biết phản đòn của Arsenal

Thứ bảy - 10/09/2016 01:12

Granit Xhaka: Chiếc khiên biết phản đòn của Arsenal

Tân binh Granit Xhaka hứa hẹn sẽ là quân bài rất quan trọng của Arsenal ở mùa giải này.

Trận thắng trước Watfor có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Wenger. Xhaka cũng là một bản hợp đồng mới, và cuối cùng anh cũng đưa những giá trị của mình hòa nhập với cách chơi của "Pháo thủ".

“Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời.” Wenger cho biết. “Anh ấy khá giống với Petit. Anh ấy thích tĩnh lặng, đưa ra những đường bóng dài và song hành cùng các hậu vệ.”

Xhaka là một "Petit hiện đại" của Wenger

“Tôi tin rằng anh ta pha trộn tốt cả phong cách chơi bóng ngắn và bóng dài. Ở giữa sân điều này vô cùng quan trọng và giúp chúng tôi có thể kéo căng hàng phòng ngự của đối phương.”

“Chúng tôi thấy được một động cơ rất tốt, vóc người tốt, anh ta chơi tốt trên không và cũng rất cân bằng ở giữa sân, cả bóng ngắn và bóng dài cũng rất tốt.”

Đó là những gì “Giáo sư” của Arsenal chia sẻ về Xhaka. Vậy Xhaka đã thực sự bổ sung cho Arsenal những gì, một cách cụ thể nhất? Câu trả lời là rất nhiều.

Đầu tiên, Xhaka có một sự tập trung cao độ, vô cùng điềm tĩnh ở ngay phía trên 2 trung vệ, chơi thông minh và luân chuyển bóng cực kỳ hợp lý, rất sáng.

Xhaka là một tấm khiên chắc chắn cho hàng thủ của "Pháo thủ"

Điều này giúp Arsenal nâng thế trận kiểm soát bóng của mình lên một tầm cao mới, không còn đôi khi bị ngợp và “loạn đao pháp” trước các đối thủ pressing bằng 200% niềm tin ý chí và khả năng.

Tiếp theo, Xhaka rất khôn ngoan nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ trong những tình huống cầm giữ và đoạt bóng. Anh xoạc bóng cực kỳ quyết đoán và chính xác nhờ có sải chân dài so với chiều cao.

Điều này cũng giúp sức rướn trở nên tốt hơn trên một trọng tâm không quá cao, khiến Xhaka dễ dàng thăng bằng hơn trước các đối thủ dùng sức, nhờ đó có được những động tác che chắn bóng khôn ngoan và hiệu quả hơn. Điều này cũng giúp anh nhanh chóng trở lại tư thế sẵn sàng sau mỗi cú xoạc bóng hơn.

Điểm cộng vô cùng đáng giá của Xhaka, là anh luôn tiềm ẩn những “cú đấm vỗ mặt” đầy bất ngờ từ hướng chính diện.

Đó có thể là những đường chuyền dài chớp nhoáng từ giữa sân khi Alexis hoặc Walcott đang chờ chực ngay ở 2 “nách” hàng thủ đối phương. Hoặc nó cũng có thể là những cú sút xa như búa bổ mỗi khi anh áp sát khung thành đối thủ trong thế trận dồn ép nhưng bí bách.

Xhaka cũng có thể là một "cú đấm vỗ mặt" từ chính diện của Arsenal

Hai phẩm chất bổ sung rất quan trọng của hàng tiền vệ cho hàng công này là điều mà Arsenal đã không được chứng kiến quá thường xuyên từ khá lâu rồi, khi Song và Persie ra đi nhường chỗ cho Giroud chậm chạp và thiếu chính xác.

Tất cả những phẩm chất trên đã được Granit Xhaka thể hiện đầy đủ trong trận đấu mới nhất của anh ở nước Anh. Xhaka rõ ràng là một sắc thái không thể phù hợp hơn cho Arsenal.

Nhờ có Xhaka, tuyến giữa của Arsenal giờ đây đã ít làm “Giáo sư” của họ phải mất ngủ hơn so với trước đây, theo chính lời HLV người Pháp.

Cần thêm thời gian để Arsenal có được sự mượt mà hơn trong việc kết hợp những sắc thái thiên tài của Xhaka với Sanchez, Ozil hay Walcott, chưa kể cái tên đầy hứa hẹn Perez, một phiên bản của Vardy đã cập bến.

Perez và Mustafi sẽ bổ sung hoàn hảo cho Arsenal

Sẽ là một trải nghiệm xem Arsenal hoàn toàn khác cho các fan “Pháo thủ” trong mùa giải này.

Wenger vẫn đang bị chỉ trích. Nhưng biết đâu, nhờ tư duy cuối cùng được “nghĩ thông, mở lối”, "Giáo sư" sẽ bắt đầu cho một khởi đầu mới của mình.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây