Thủ môn 17 tuổi đi vào lịch sử tuyển Italy

Thứ sáu - 02/09/2016 13:27

Thủ môn 17 tuổi đi vào lịch sử tuyển Italy

Cùng với việc được ra sân trong trận giao hữa giữa Pháp và Italy, thủ thành Gigi Donnarumma đã trở thành người gác đền trẻ tuổi nhất xuất hiện trong màu áo Italy.

 

Video

Highlights Italy 1-3 Pháp

Martial, Giroud và Kurzawa lần lượt ghi bàn giúp ĐT Pháp đánh bại Italy 3-1 trong trận giao hữu diễn ra sáng ngày 2/9.

Trước tuyển Pháp, Donnarumma, mới 17 tuổi, vào sân trong hiệp hai để thay cho huyền thoại Gigi Buffon. Đứng trong khung gỗ, thủ thành tuổi teen trở thành người gác đền trẻ tuổi nhất khoác áo tuyển Italy trong lịch sử từ sau Thế chiến thứ 2.

Theo Fox Sports, Donnarumma cũng phá kỷ lục của chính Buffon gần 2 thập niên trước. Trang FoxSports so sánh rất hài hước rằng, Donnarumma thậm chí còn chưa ra đời khi Buffon có trận đầu tiên thi đấu trong màu áo ĐTQG. Thống kê từ OptaPaolo chỉ ra, Donnarumma phải tới 484 ngày sau khi Buffon có trận ra mắt tuyển Italy vào ngày 29/10/1997 mới cất tiếng khóc chào đời.

 

 

Donnarumma có trận đầu tiên thi đấu cho Italy. Ảnh: Getty Images.

 

Dù sao đây vẫn là cột mốc đáng nhớ với thủ thành trẻ của AC Milan. Theo thống kê, Donnarumma trở thành thủ môn trẻ nhất có tên trong đội hình xuất phát ở Serie A khi mới 16 tuổi, 8 tháng và 6 ngày. Người từng nắm giữ kỷ lục này là Giuseppe Sacchi (thành viên cũ của Milan) khi mới 16 tuổi, 7 tháng và 24 ngày trong thất bại 1-3 trước Fiorentina cách đây 73 năm.

Thời gian qua, Donnarumma liên tục tiến bộ. Thủ thành Buffon nhìn thấy tố chất vĩ đại trong người gác đền trẻ, và gọi cầu thủ đàn em là "predestinato", tức "người được chọn". Theo Buffon, anh chưa có ý định giã từ sự nghiệp ở ĐTQG, tuy nhiên, việc Donnarumma ngày càng trưởng thành sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển Italy trong những dự án mới của ĐTQG.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Italy thất bại 1-3 trước Pháp. Donnarumma cũng nhận bàn thua đầu tiên trong sự nghiệp, khi để Layvin Kurzawa đánh bại vào phút 81.

Donnarumma nổi lên trong màu áo AC Milan mùa giải năm ngoái, khi bắt 30 trận cho CLB. Mùa này, Donnarumma cũng trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong khung thành đội chủ sân San Siro. Cách đây 1 năm, Donnarumma được HLV Siniša Mihajlović của AC Milan đôn lên đội 1. Ban đầu, Donnarumma chỉ là sự chọn thứ 3, sau Diego Lopez và Christian Abbiati.

Donnarumma có trận ra mắt chính thức tại Serie A vào ngày 25/10, trong trận gặp Sassuolo. Vào đầu năm 2016, Donnarumma qua mặt Lopez để trở thành thủ môn số 1 của AC Milan.

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây