Olympic 13/8: Phelps từ giã sự nghiệp bằng tấm HCB cá nhân

Chủ nhật - 14/08/2016 10:25

Olympic 13/8: Phelps từ giã sự nghiệp bằng tấm HCB cá nhân

Huyền thoại bơi lội người Mỹ không thể bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 100 m bơi bướm khi chỉ cán đích ở vị trí thứ hai, sau tài năng trẻ người Singapore, Joseph Schooling.
Không có thành tích tốt ở vòng loại lẫn bán kết nội dung 100 m bơi bướm nhưng Michael Phelps vẫn nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Dẫu vậy, pha xuất phát không thật tốt ở làn bơi số 2 khiến huyền thoại 31 tuổi dần tụt lại.
Những nỗ lực bám đuổi phi thường ở 50 m cuối chỉ đủ giúp "Viên đạn Baltimore" cán đích ở vị trí thứ hai.
Không thể bảo vệ thành công tấm HCV từng giành được Olympic London 2012, Phelps vẫn nở nụ cười rất tươi ở vạch đích.
Cùng đạt kết quả 51 giây 14, Phelps, Laszlo Cseh (Hungary) và Chad le Clos (Nam Phi) cũng nhận tấm HCB.
Niềm phấn khích của "Sư tử trẻ" Joseph Schooling trong lần đầu đăng quang ở đấu trường Olympic. Với thời gian 50 giây 39, kình ngư 21 tuổi cũng xuất sắc phá kỷ lục Olympic do chính thần tượng Michael Phelps nắm giữ (50 giây 58).
Schooling trở thành tay bơi đầu tiên trong lịch sử Singapore và Đông Nam Á giành tấm HCV thế vận hội.
Phelps, Le Clos và Cseh cùng nắm tay nhau trên bục nhận HCB. Đây là tấm huy chương Olympic thứ 27 của "Viên đạn Baltimore", trong đó anh giành 22 HCV.
Chia sẻ với phóng viên Reuters, Phelps thừa nhận sẽ từ giã đường đua xanh sau Olympic Rio.
Cũng thi đấu không thật tốt ở nội dung tranh tài cuối cùng tại Olympic Rio còn có "người đàn bà thép" Katinka Hosszu. Ngôi sao người Hugary liên tục dẫn đầu ở đường bơi chung kết 200 m ngửa nhưng để đàn em Madeline Dirado (Mỹ) vượt lên ở những sải tay cuối cùng. Hosszu chia tay thế vận hội 2016 bằng 3 tấm HCV và 1 HCB.
Ở đường bơi chung kết 800 m tự do dành cho nữ, thần đồng Katie Ledecky không có đối thủ. Cô gái 19 tuổi bỏ xa những đối thủ còn lại để cán đích đầu tiên với thời gian 8 phút 4 giây 79, phá sâu kỷ lục thế giới do chính cô nắm giữ.
Ledecky không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc. Nữ kình ngư người Mỹ đang là VĐV giàu thành tích nhất tại Olympic Rio với 4 HCV và 1 HCB.
Đội tuyển bơi lội Mỹ tiếp tục thống trị đường đua xanh với tấm HCV của Anthony Ervin ở nội dung chung kết 50 m tự do dành cho nam. Ở tuổi 35, Ervin cũng trở thành VĐV bơi lội lớn tuổi nhất bước lên bục cao nhất tại một kỳ thế vận hội.
Niềm vui của Rafael Nadal khi cùng đồng đội Marc Lopez đánh bại cặp Florin Mergea - Horia Tecau (Romania) để giành chiến thắng trong trận chung kết đôi nam môn quần vợt.
Nụ cười tươi của hai tay vợt người Tây Ban Nha trên bục trao giải.
Sir Bradley Wiggins cùng đồng đội ăn mừng tấm HCV nội dung đua xe đạp nước rút đồng đội nam. Wiggins trở thành VĐV người Anh đầu tiên giành 8 huy chương ở các kỳ thế vận hội.
Nỗi buồn của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ khi nhận thất bại 3-4 trong loạt sút luân lưu trước Thụy Điển (hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức). Alex Morgan (13) và đồng đội không thể bảo vệ thành công tấm HCV.
Niềm vui chiến thắng của các cô gái Thụy Điển sau khi giành vé vào bán kết.
Cũng phải bước vào loạt luân lưu may rủi sau khi hòa 0-0 với Australia nhưng một ứng viên cho chức vô địch khác, chủ nhà Brazil lại có được chiến thắng sau cùng bất chấp đội trưởng Marta thực hiện không thành công loạt sút của mình.
Pha cản phá xuất sắc của thủ thành Barbara ở loạt sút thứ 8 giúp các cô gái vàng xứ sở samba giành vé vào bán kết để chạm trán Thụy Điển.
Với tấm HCĐ ở môn bắn súng đĩa bay, xạ thủ Kim Rhode trở thành nữ VĐV đầu tiên trong lịch sử giành huy chương ở 6 kỳ Olympic liên tiếp.
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh xuất sắc đánh bại đối thủ người Áo David Obernosterer để hướng đến trận chung kết bảng E với đối thủ khó nhằn Lin Dan (Trung Quốc).




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây