Michael Phelps giành tiếp HCV thứ 5 tại Olympic 2016

Chủ nhật - 14/08/2016 10:26

Michael Phelps giành tiếp HCV thứ 5 tại Olympic 2016

Siêu kình ngư Michael Phelps người Mỹ vừa bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ tấm huy chương vàng thứ 23 trong sự nghiệp tại các kỳ Olympic.

Ở chung kết nội dung 4x100 m hỗn hợp tiếp sức nam vừa kết thúc sáng 14/8 (giờ Việt Nam), Phelps cùng các đồng đội ở tuyển bơi lội nam của Mỹ xuất sắc về nhất về thành tích 3 phút 27 giây 95, đây cũng là kỷ lục Olympic.

Đội tuyển bơi lội Vương quốc Anh giành huy chương bạc, với thời gian 3 phút 29 giây 24. Về thứ ba và cũng giành huy chương đồng là đội Australia, với thành tích 3 phút 29 giây 93.

Michael Phelps (phải) hoàn thành phần thi bơi bướm với thành tích 50 giây 33.

Như vậy, ngày thi đấu 14/8 chứng kiến thành công vang dội của tuyển bơi lội Mỹ, khi các nữ kình ngư của họ đã bỏ túi tấm HCV nội dung 4x100 m hỗn hợp tiếp sức.

Với Michael Phelps, đây là tấm HCV thứ 5 anh giành được tại Olympic Rio. Kình ngư 31 tuổi cũng chính thức khép lại kỳ Thế vận hội trên đất Brazil, khi giành được tổng cộng 6 huy chương. Tính luôn ở các kỳ Olympic từng tham dự, Phelps đã có 28 huy chương, với 23 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ.

Sau Olympic Rio 2016, Phelps sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu. Theo hình ảnh được phóng viên của Getty Images chụp lại, kình ngư 31 tuổi đã rất xúc động khi hoàn thành phần thi. Mắt của anh đỏ hoe. Nước mắt đã rươm rướm trên gương mặt kình ngư huyền thoại này. Trên khán đài, người hâm mộ liên tục cổ vũ Phelps, trong đó có mẹ và người vợ của anh. Họ đã khóc trước thành tích của siêu kình ngư người Mỹ.

Phelps (giữa) và các đồng đội ở tuyển bơi lội Mỹ giành chiến thắng nội dung 4x100 m hỗn hợp tiếp sức.

Sau những gì làm được tại Olympic Rio, Phelps xứng đáng được tạc tượng trong bảo tàng Olympic. Anh sẽ luôn được nhắc tới ở nội dung bơi tại các kỳ Thế vận hội. Người được ví như "dị nhân" của làng bơi lội thế giới, với 23 HCV sau 4 kỳ Olympic.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây