Lý do thực sự khiến người hùng Bravo rời Barca

Thứ tư - 24/08/2016 19:00

Lý do thực sự khiến người hùng Bravo rời Barca

Việc Bravo rời Barca để đến đầu quân cho Man City đang khiến các cule cảm thấy rất nuối tiếc, bởi thủ thành người Chile đã chơi rất hay trong 2 mùa giải qua tại sân Nou Camp.

Lý do thực sự khiến người hùng Bravo rời Barca

Hè 2014, Claudio Bravo rời Real Sociedad để đến chơi cho Barca sau một kì World Cup thành công cùng ĐT Chile với giá 12 triệu euro. Ngay lập tức, với kinh nghiệm dày dạn, Bravo đã chiếm được 1 suất chính thức trong đội hình của HLV Enrique, dù phải cạnh tranh với Stegen đầy tài năng (Stegen chỉ bắt ở các giải đấu cúp, còn Bravo bắt ở Liga).

Việc Bravo ra đi khiến các cule không khỏi tiếc nuối

Sự chắc chắn của Bravo đã giúp gã khổng lồ xứ Catalunya có một “người gác đền” thực sự đáng tin cậy. Thủ thành người Chile đã góp công lớn vào 2 chức vô địch Liga liên tiếp của Barca. Tuy nhiên, hiện Bravo đã có mặt tại Manchester để chuẩn bị kí hợp đồng với Man City trong sự ngỡ ngàng của các cule.

Vậy đâu là lý do thực sự khiến Bravo rời Nou Camp một cách đầy bất ngờ như vậy?

Tờ Sport của Tây Ban Nha vừa tiết lộ hàng loạt lý do khiến Bravo quyết định rời Barca trong sự tiếc nuối của các cule.

Lý do đầu tiên và có lẽ cũng là quan trọng nhất, đó là bất đồng giữa Bravo và ban lãnh đạo Barca. Sau 2 năm cống hiến và thi đấu khá thành công, trong hè 2016, thủ thành người Chile đề nghị được gia hạn hợp đồng thêm ít nhất 2 năm cùng một mức lương mới tốt hơn.

Tuy nhiên, những gì Bravo nhận được chỉ là được gia hạn hợp đồng thêm một năm và không được tăng lương.

Đã thế, mối quan hệ giữa Bravo và Stegen cũng ngày càng xấu đi. Thủ thành người Đức công khai đòi hỏi HLV Enrique phải cho anh được chơi tại Liga nhiều hơn nếu không sẽ ra đi. Vì nhiều nguyên nhân, Enrique đang dần đứng về phía Stegen, nên Bravo cảm thấy rất khó chịu.

Bị đối xử bất công tại Nou Camp, trong khi Man City trải thảm đỏ để mời về với mức lương gấp đôi, tất nhiên dễ hiểu tại sao một người đã 33 tuổi như Bravo không mất nhiều thời gian để gật đầu.

Cuối cùng, một lý do nữa được Bravo tiết lộ, đó là vì gia đình. Các con của Bravo hoàn toàn học trong các trường dạy bằng tiếng Anh tại Tây Ban Nha, nên việc chuyển tới Manchester sinh sống sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Cillessen có thực sự đáng tin cậy?

Bravo ra đi và ngay lập tức Barca tìm được người thay thế, đó là Cillessen của Ajax. Tuy nhiên, liệu thủ thành người Hà Lan có thực sự đáng tin cậy?

Nếu xem lại sai lầm của Cillessen ở trận Ajax thắng Heerenveen 5-2 vào tháng 12/2015, khi anh xử lý vụng về pha phá bóng của đồng đội, tạo điều kiện cho tiền đạo đối phương đá bóng vào lưới trống, có lẽ các cule đang lo lắng. Đáng lẽ, Cillessen nên phá bóng chịu phạt góc hoặc ra biên, nhưng lại khống chế lỗi để biếu bóng cho đối thủ.

Video Cillessen mắc sai lầm nghiêm trọng:

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Nóng: Bravo đến Manchester, chuẩn bị gia nhập Man City

Vào chiều qua, thủ môn Bravo đã đáp chuyến bay từ Barcelona và sẽ có mặt ở Manchester, dự kiến thủ thành người Chile sẽ kiểm tra y tế vào sáng sớm nay và hoàn thành bản hợp đồng chuyển sang đầu quân cho đội bóng Manchester City của HLV Pep Guardiola.

Thông tin Bravo đáp xuống sân bay được Twitter của hãng hàng không Manchester chính thức xác nhận

Dự kiến thương vụ này sẽ rơi vào khoảng 17 triệu bảng và có thời hạn là 3 năm. Nếu như mọi việc diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, Bravo sẽ ra sân ngay trong trận đấu với West Ham vào cuối tuần này.

Mặc dù đây là tin vui với Pep Guardiola nhưng lại là tin xấu với một người khác, đó chính là thủ thành số một của Man City hiện nay, Joe Hart.

Trong buổi tập chiều qua, cả HLV Pep Guardiola và Joe Hart đã có buổi nói chuyện khá lâu trên sân tập, sự việc có vẻ căng thẳng khi tất cả đều nhận ra không có bất cứ nụ cười nào đến từ hai phía.

Joe Hart sẽ không nghe theo sự chỉ đạo của Pep 

Chỉ ít ngày trước, Pep đã chơi bài ngửa với Hart khi nói rằng anh được phép tự do ra đi. Nếu muốn ở lại, Hart phải tập chơi theo phong cách tiki-taka của Pep, thế nhưng có vẻ mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết, đặc biệt là việc Bravo lúc này đã cập bến Man City và đây chính là dấu hiệu của “giọt nước làm tràn ly” giữa Joe Hart và Pep Guardiola.

Một số hình ảnh của Claudio Bravo tại sân bay của thành phố Manchester:

Đúng như dự đoán, báo giới đã có mặt từ trước để săn ảnh Bravo

Thủ thành có vẻ rất điềm tĩnh khi lần đầu đến nước Anh

Sau 2 năm thi đấu trong màu áo Barca, thủ thành 33 tuổi đã tìm được cho mình một bến đỗ mới
 

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây