Đánh bại Long An, HA Gia Lai chạm tay vào tấm vé trụ hạng

Thứ năm - 18/08/2016 00:43

Đánh bại Long An, HA Gia Lai chạm tay vào tấm vé trụ hạng

Trận “chung kết ngược” của mùa giải giữa Long An và HA Gia Lai kết thúc với thắng lợi 3-1 nghiêng về phía đội bóng phố núi. Trong 3 bàn thắng của HA Gia Lai, có 2 bàn của Văn Toàn.

Lợi thế sân nhà giúp cho Long An khởi đầu tốt hơn trong trận đấu này. Họ tấn công nhiều hơn, có nhiều cơ hội rõ rệt hơn so với HA Gia Lai. Chính đội chủ nhà là đội vươn lên dẫn trước từ phút 35.

Đấy là tình huống mà ngoại binh Henry của Long An đón đường chuyền bổng của đồng đội từ cánh phải, đánh đầu từ cự ly chỉ chừng 4m, ghi bàn giúp cho đội bóng miền Tây Nam bộ vượt lên dẫn 1-0.

Văn Toàn (áo trắng) là cầu thủ đá hay nhất trận đấu này (ảnh: Nguyễn Quang)

Dù vậy, niềm vui của Long An ngắn chẳng tày gang. Phút 40, HA Gia Lai tìm được bàn san bằng tỷ số. Các hậu vệ Long An không khống chế tốt tình huống đá phạt góc từ cánh trái của HA Gia Lai, để bóng đến chân của Ideguchi bên phía Gỗ, trước khi cầu thủ này nhanh chân xỉa bóng vào lưới, gỡ 1-1 cho đội bóng phố núi.

Chưa dừng lại tại đây, HA Gia Lai có thêm bàn thắng thứ 2 sau đó không lâu. Phút 42, Văn Toàn xoay xở rất khéo giữa vòng vây các hậu vệ Long An, trước khi dứt điểm chéo góc từ khoảng chục mét, hạ thủ môn Tiến Anh của đội chủ nhà, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng của bầu Đức.

Tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Văn Toàn (ảnh: Nguyễn Quang)

Sau 2 bàn thua chóng vánh, Long An đẩy mạnh đội hình tấn công. Họ suýt gỡ hoà ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Trong pha bóng này, Henry đánh đầu nối từ cự ly gần, làm bó tay thủ môn Tô Vĩnh Lợi của đội khách, nhưng bóng lại dội trúng xà ngang ra ngoài.

Ngay đầu hiệp 2, Long An lại tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội không thể tin nổi khác. Phút 61, Simic của đội bóng miền Tây Nam bộ đối diện với khung thành bỏ trống của HA Gia Lai, trong lúc thủ môn Tô Vĩnh Lợi đã lỡ bộ. Nhưng lạ thay, Simic lại sút... hụt bóng.

Không ghi được bàn thắng trong những tình huống vừa nêu, Long An hẳn rất tiếc nuối vì HA Gia Lai khiến đội bóng bùng đồng bằng sông Cửu Long trả cái giá quá đắt.

Niềm vui chiến thắng của HA Gia Lai (ảnh: Nguyễn Quang)

Phút 74, Văn Toàn bất thần tăng tốc loại hậu vệ đội chủ nhà, trước khi đánh bại thủ môn đối phương trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 3-1 cho HA Gia Lai.

Trong khoảng thời gian sau đó, đôi bên đều có cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống tâng bóng đầy kỹ thuật của Minh Vương ở phút 87, bị hậu vệ Long An lùi về phá bóng ngay trên vạch khung thành.

Dẫu sao thì chiến thắng 3-1 trước Long An cũng giúp cho HA Gia Lai tiến bước rất dài trong cuộc đua giành quyền trụ hạng tại V-League năm nay, khi họ đã hơn đối thủ trực tiếp của mình đến 6 điểm, coi như cách khá xa trận play-off giữ hạng.

Trọng Vũ

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây