Thông điệp ẩn sau màn nhảy nhót của VĐV cử tạ

Thứ tư - 17/08/2016 22:55

Thông điệp ẩn sau màn nhảy nhót của VĐV cử tạ

VĐV David Katoatau trình diễn điệu nhảy ấn tượng khi hoàn thành phần thi, nhưng anh tâm sự rằng vũ điệu ấy không chỉ để mua vui.

 

David Katoatau trình diễn đầy say mê.

David Katoatau, 32 tuổi, VĐV người Kiribati sau khi hoàn thành mức tạ 204 kg đã nhảy nhót ăn mừng và nhận được sự cổ vũ nhiệt liệt của khán giả có mặt trong nhà thi đấu. Sau đó, dù thất bại ở mức tạ 208 kg, anh tiếp tục trình diễn vũ điệu ấn tượng rồi còn vẽ hình trái tim.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Katoatau cho biết màn nhảy múa này không chỉ để giải trí mà còn nhắm đến nhiệm vụ cao cả hơn. Cụ thể, anh Katoatau muốn hướng sự chú ý của người hâm mộ và giới truyền thông tới ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại quê hương Kiribati.

Hiện nay, 21 hòn đảo có người sinh sống của Kiribati bị tác động mạnh bởi sự dâng cao của mực nước biển và sự xói mòn ở cả bờ biển lẫn đất đai trên đảo . “Tôi muốn thế giới biết đến Kiribati, vì vậy tôi tạo sự chú ý bằng bánh tạ và nhảy nhót. Kiribati không có đủ nguồn lực để tự cứu mình”.

 Video clip màn ăn mừng sôi động của Katoatau.

Đất nước này cũng thiếu nguồn lực cơ sở để phát triển thể thao. Katoatau tâm sự: "Ngày tôi bắt đầu tập luyện, tức là hồi còn rất nhỏ, ở Kiribati không có phòng tập thể dục nào. Bây giờ vẫn thế. Tôi phải tập trên bãi biển, dưới ánh sáng mặt trời. Các thanh đỡ tạ sẽ bị đốt nóng khi mặt trời lên cao, vì vậy tôi phải tập vào lúc 6 giờ sáng."

Người đàn ông mất nhà cửa trong một cơn lốc xoáy từng viết bức thư ngỏ để nói về những ngôi nhà bị nhấn chìm khi nước biển dâng cao. Bức thư được công bố bởi HLV của Katoatau, ông Paul Coffa tại Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung.

Những điệu nhảy sôi động của Katoatau đã trở thành thương hiệu tại Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014 tổ chức ở Glasgow, Scotland. Tại kỳ đại hội này, VĐV 32 tuổi giành HCV 105 kg nhóm A – chiếc huy chương đầu tiên của Kiribati tại một kỳ Đại hội thể thao quốc tế.

Anh dùng phần thưởng 11.000 USD của nhà nước Kiribati để xây dựng ngôi nhà cho cha mẹ trên đảo san hô Tarawa, đảo đông dân nhất trong hơn 30 đảo san hô của Kiribati. Thật không may, ngôi nhà bị phá hủy trong một cơn bão ngay sau khi xây dựng.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây