Cảnh báo “ớn lạnh” nếu Mỹ tấn công Triều Tiên

Thứ sáu - 22/12/2017 11:35

Cảnh báo “ớn lạnh” nếu Mỹ tấn công Triều Tiên

Thượng tướng quân đội Nga Yevgeny Buzhinsky đã đề cập đến hậu quả "tận thế" nếu Hoa Kỳ phát động tấn công Triều Tiên, bởi số lượng lớn các lò phản ứng hạt nhân tại khu vực này.

Tướng Nga: nếu Mỹ tấn công Triều Tiên có thể dẫn đến "Tận thế"

Hôm 21/12, trong một cuộc phỏng vấn với RIA Novosti, cựu lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế Bộ Quốc phòng Nga, Thượng tướng Yevgeny Buzhinsky cho biết: Mỹ sẽ khó tham gia vào một cuộc xung đột vũ trang với Triều Tiên, bởi họ nhận thức được những hậu quả có thể xảy ra.

Ông Buzhinsky phân tích: "Nếu các cuộc tấn công được phát động, nơi bị phá hủy đầu tiên sẽ là Hàn Quốc. Và với số lượng các lò phản ứng hạt nhân tại Hàn Quốc, thì ở đó sẽ có thể xảy ra tận thế. Chính vì thế tôi hoàn toàn nghi ngờ khả năng dẫn đến chuyện khủng khiếp này ..." .

Theo ông, Hoa Kỳ đang có kế hoạch ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên, nhưng kịch bản bắt đầu một cuộc xung đột thực sự trên bán đảo là điều không tưởng.

Trước đó, The Daily Telegraph dẫn một nguồn tin cho biết, Hoa Kỳ đang nghiên cứu khả năng tấn công vào kho vũ khí và khu vực phóng tên lửa Triều Tiên.

Bình Nhưỡng đang phát triển hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và đầu đạn hạt nhân, và Hoa Kỳ xem đây là mối đe dọa. Dù Liên Hiệp Quốc không ngừng gia tăng cũng như thắt chặt các biện pháp trừng phạt cũng không làm ảnh hưởng đến quy trình phát triển này của Triều Tiên.

Trước đó, theo nội dung của chiến lược an ninh quốc gia mới được công bố trên trang web của Nhà Trắng, Washington tin rằng Triều Tiên đang tìm kiếm cơ hội "giết hàng triệu người Mỹ" với sự trợ giúp của vũ khí hạt nhân.

Nội dung công bố có đoạn: "Triều Tiên đang tìm kiếm cơ hội để giết hàng triệu người Mỹ thông qua việc sử dụng vũ khí hạt nhân".

Chiến lược an ninh quốc gia mới gồm 55 trang được Tổng thống Trump trình bày hôm 18/12, qua đó ông coi vũ khí hạt nhân là nền tảng trong chiến lược quốc gia nhằm duy trì hòa bình, ổn định bằng việc ngăn chặn các hành vi hung hăng chống lại Mỹ, các đồng minh và đối tác của Mỹ.

Mới đây, Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsay Graham đã ước tính cơ hội chiến tranh giữa Hoa Kỳ với Triều Tiên là 70%, nếu Bình Nhưỡng tiếp tục tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân tiếp theo. Tuy nhiên, ông này cũng để ngỏ khả năng Mỹ sẵn sàng đàm phán với Bình Nhưỡng.

Thương vong khổng lồ nếu Mỹ giáng đòn hạt nhân thủ đô Triều Tiên

Các chuyên gia ước tính thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên sẽ hứng chịu thiệt hại khủng khiếp nếu Mỹ dùng đến vũ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây