Tôi quá mệt mỏi từ khi ba mẹ con chị chồng về sống chung

Chủ nhật - 19/02/2017 08:08

Tôi quá mệt mỏi từ khi ba mẹ con chị chồng về sống chung

Tuần trước vợ chồng tôi về quê ngoại, khi lên thấy chị mời thầy về lập hẳn phủ thờ trên tầng ba nhà tôi để chị tiện cho việc theo đồng, thấy vậy mà tôi muốn ngất. 

Tôi 29 tuổi, lấy chồng được 7 năm, có hai con đủ nếp tẻ. Vợ chồng tôi sống cùng với mẹ chồng, bố chồng đã mất mấy năm rồi. Hai vợ chồng đều đi làm, để dành được tiền xây nhà và mua xe. Cuộc sống gia đình tôi mặc dù đôi lúc cũng có xích mích nhưng khá suôn sẻ, vấn đề xảy ra khi gia đình chị chồng dọn về ở chung. Cách đây hơn một năm chị chồng ly hôn, hai con trai chị theo mẹ nên chị được chia 2/3 tài sản. Mẹ chồng bàn bạc đón ba mẹ con chị về ở tạm nhà tôi rồi sẽ tìm cách ổn định cuộc sống. Tôi không phản đối vì nghĩ ba mẹ con đang bơ vơ cần giúp đỡ, với lại chị chỉ sống ở nhà mình một thời gian.

Không ngờ gia đình từ đó càng ngày càng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Trước đây tôi không hiểu kỹ về con người chị, từ khi sống chung tôi thấy chị ích kỷ, nhiều lúc không hiểu nổi quan điểm sống của chị. Chị đi làm chủ yếu buổi tối, lương tầm 7 triệu, cháu lớn 17 tuổi học xong cấp hai rồi bỏ học đi làm, cháu thứ hai đang học lớp 10. Khi ba mẹ con về sống chung, hàng tháng chị gửi tôi 3 triệu tiền phí sinh hoạt, tôi cũng không so bì nhiều hay ít nhưng chị đóng góp là xong, còn mặc tôi xoay xở vừa đi làm vừa con nhỏ, lại lo cho 8 con người.

Chị không hề đỡ đần tôi việc nhà, kể cả nấu cơm dọn dẹp, hai đứa cháu cũng vậy. Tôi có góp ý kiến thì chị khóc lóc, than vãn với mẹ chồng tôi. Chị còn hay ghen tỵ, soi mói tôi nữa, không vui khi thấy tôi sống đầy đủ hạnh phúc. Chị thường xúi giục mẹ chồng tôi những điều vô lý, chị góp ý kiến khi thấy vợ chồng tôi thân mật mặc dù tôi đã tránh lúc vợ chồng vui vẻ, gần gũi trước mặt chị. Những việc đó vẫn không bằng việc chị mê tín một cách mù quáng. Ban ngày chị được nghỉ thì hầu hết thời gian dành cho việc theo các thầy bói, ở đâu có thầy xem hay là chị tìm đến. Theo chị thì số chị khổ, vợ chồng bỏ nhau là do chị bị vong hành, chị tìm mọi thầy mọi cách để "khấn vong" đi.

Rồi mẹ chồng tôi cũng tin theo, nhà tôi tháng nào cũng có các thầy về cúng giải hạn. Chồng tôi tham gia góp ý thì chị trách móc anh không thương hoàn cảnh chị, con cái chị cũng bỏ mặc. Cháu đầu thấy cảnh nhà như vậy nên chán, cháu bỏ làm rồi đàn đúm đánh nhau. Có đợt cháu đánh nhau với người ta vợ chồng tôi phải đi xin lỗi rồi đền bù cho họ. Cháu có khi bỏ đi mấy ngày không về, vợ chồng tôi khuyên chị thì chị cho cháu đến gặp thầy nào đấy làm phép rồi bắt cháu uống nước thánh cả tuần trời. Đầu óc chị lúc nào cũng mê muội. Theo tôi tìm hiểu thì trước khi ly hôn chị đã thế rồi.

Vợ chồng tôi bàn nhau xin cho cháu lớn về chỗ chồng tôi làm công việc lặt vặt, còn bàn với chị lấy số tiền chị được chia mua một miếng đất rồi vợ chồng tôi hỗ trợ chị một ít để xây nhà cho ba mẹ con, vậy mà chị khóc lóc bảo vợ chồng tôi đuổi chị đi, rồi chị than trách số phận. Chị nói sẽ ở lại đây vì đây là nhà của bố mẹ chị, còn số tiền chị để dành cho hai đứa lấy vợ. Vợ chồng tôi rất mệt mỏi, bây giờ không thể bảo ba mẹ con chị đi được mà ở chung tình cảnh này cũng không xong. Tuần trước vợ chồng tôi cho hai cháu về quê ngoại mà khi lên thấy chị mời thầy về lập hẳn phủ thờ trên tầng ba để chị tiện cho việc theo đồng, thấy vậy mà tôi muốn ngất. Thật sự bây giờ tôi không biết phải làm sao, mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Hoa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây