Phân vân khi sinh thêm con vì bé đầu rất hay ốm

Chủ nhật - 19/02/2017 10:22

Phân vân khi sinh thêm con vì bé đầu rất hay ốm

Mỗi lần con ốm động lực sinh thêm của tôi lại không còn. Các bác sĩ nói cháu bị hen rồi kê thuốc nhưng cháu vẫn cứ ốm suốt.

Vợ chồng tôi đều là công chức nhà nước, thu nhập ổn định khoảng 13 triệu/ tháng cả 2 người. Dù không giàu có nhưng so với ở nông thôn thì chúng tôi có cuộc sống khá thoải mái. Ai nhìn vào cũng thắc mắc tại sao chúng tôi không sinh thêm con dù con đầu đã 5 tuổi. Thật lòng tôi rất mong có thêm con nhưng tôi sợ vợ chồng không thể lo được. Cháu đầu 5 tuổi nhưng rất hay ốm, quanh năm ho và mũi. Tôi cố gắng chăm sóc nhưng có lẽ không biết nuôi con nên cháu hay ốm. Mỗi lần con ốm động lực sinh thêm của tôi lại không còn. Các bác sĩ nói cháu bị hen rồi kê thuốc nhưng cháu vẫn cứ ốm suốt. Thật sự tôi rất nản, bao nhiêu tiền của tôi đều dành mua thuốc bổ rồi đưa con đi khám. Tôi thấy mệt mỏi. Tôi sợ sinh bé thứ 2 cũng giống đứa đầu thì tôi không lo nổi.
Hơn nữa, tôi sinh thêm con sợ không ai trông, ông bà ngoại không giúp được, ông bà nội còn phải trông con của các em tôi nữa, thuê giúp việc tôi sợ không còn tiền lo cho các con.

Chúng tôi là công chức, không giàu có gì, chỉ có thể cố gắng lo đủ cho các con. Nếu sinh thêm, không biết đến bao giờ mới được đi đây đó tham quan rồi nghỉ ngơi. Hiện nay mọi thứ trong nhà chủ yếu là tôi lo, chồng chỉ hỗ trợ một phần, đầu tư học hành cho con cái cũng là tôi. Anh không hỗ trợ và không muốn đầu tư, do đó tôi cũng lo 2 đứa thì tôi không thể lo nổi. Vì vậy nghĩ đến sinh thêm con tôi rất nản, nhưng đẻ một con tôi lo con buồn, cô đơn sau này. Mong các anh chị có kinh nghiệm cho tôi lời khuyên sáng suốt. Tôi cảm ơn.

Hằng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây