Tôi chẳng còn cảm xúc với người chồng gia trưởng

Chủ nhật - 22/01/2017 12:35

Tôi chẳng còn cảm xúc với người chồng gia trưởng

Nhiều lúc nghĩ đến người chồng của mình, với cái tính gia trưởng của anh tôi muốn buông. Thế nhưng nghĩ đến 2 đứa con, anh lại là người bố tốt, tôi chẳng biết tính sao. 

Chúng tôi đều là những người có học thức, cả 2 vợ chồng đều có thu nhập khá, chồng tôi là kĩ sư cấp cao, tôi làm quản lý marketing cho một doanh nghiệp lớn. Chúng tôi có hai con kháu khỉnh, một trai một gái. Nếu không vì tính gia trưởng của chồng thì cuộc sống chẳng có gì mãn nguyện hơn. Chồng tôi mới chỉ 37 tuổi, sống ở nước ngoài là chính, nhưng tư tưởng của anh hoàn toàn ngược lại. Đêm tân hôn cách đây 5 năm tại khách sạn, sau khi tổ chức tiệc xong, tôi và chồng cùng đếm tiền mừng, lúc đó có cả 2 chị gái tôi và anh trai anh cùng ở đó. Vì sáng mai chúng tôi phải rời khách sạn sớm để đi tuần trăng mật nên tôi mang tiền mừng xuống lễ tân thanh toán tiền tiệc cho khách sạn luôn trong đêm để mai không cập rập. Lúc đó có chị gái tôi và snh trai anh ở đó nên tôi chỉ đi thanh toán một mình.

Khi mọi người về hết anh bắt đầu bắt bẻ tôi là sao tự ý đi thanh toán tiền mà không rủ anh đi cùng, ý của anh như kiểu tôi không tôn trọng anh mà tự cầm tiền đi trả luôn. Trong khi mọi chi phí liên quan đến đám cưới tôi đều bàn bạc với anh, anh biết hết từng chi phí dù rất nhỏ. Việc đi trả tiền không rủ anh đi cùng tôi nghĩ có gì quá đáng đâu. Cưới nhau về tính gia trưởng của anh bộc lộ càng rõ nét, mọi chuyện trong nhà cái gì anh cũng thích phải là người quyết định. Chúng tôi mua được căn nhà mới, ngoài tiền chính là của anh, tôi phải vay mượn thêm của bạn bè để sửa nhà. Những người bạn của tôi đều rất sẵn lòng vì tôi sống có uy tín, họ không cần bất kỳ giấy tờ gì, chỉ cần tôi nói con số là họ mang đến tận nhà cho. Vậy mà khi sửa xong nhà, chuyển về tôi mời họ bữa cơm, anh bảo: “Đến anh đây còn chưa mời ai về nhà, mà em mời hết người này đến người khác”. Trong khi, bạn tôi mang tiền đến cho mượn, anh đều đứng đó và nhận tiền của bạn tôi chứ không phải một mình tôi chứng kiến.

Khi có căn nhà mới, anh càng tỏ ra như nhà là của anh và không ai có quyền đụng đến bất kỳ cái gì trong đó. Tôi bảo phải mua rèm cửa, anh nhất định không cho. Tôi bảo về nhà mới nên mời thầy xem phong thủy, vì nhà chúng tôi mua thì sân phơi quần áo lại nằm phía trước bàn thờ. Anh bảo: Anh là thầy đây, không cần ai đến xem.

Liên quan đến việc nuôi dạy con, anh tin trên mạng hơn tin tôi. Khi tôi muốn mua một món đồ gì từ điện thoại, đến xe máy, gần đây là ô tô anh đều phản đối kịch liệt, chúng tôi luôn xảy ra cãi nhau khi tôi định mua gì đó. Có nghĩa là anh chỉ muốn tôi dùng những thứ rất bình dân, điện thoại không được dùng xịn, xe máy chỉ nên mua xe dưới 30 triệu, ô tô thì anh phân tích một trang A4 nào là tốn kém, đi làm gần... trong khi thu nhập của tôi mỗi tháng khoảng 30 triệu và chi phí mua là tôi tự bỏ ra, công ty tôi đi làm trên đường quốc lộ nên rất bụi và nguy hiểm.

Khi anh về Việt Nam, điện thoại anh đang dùng rất tốt và xịn rồi, anh thích là anh đi đổi, tôi cũng không nói gì. Anh đi làm có 2km, lại vào trong phố nhưng đang đòi mua ô tô. Trong khi cách đó 5 tháng anh vừa phản đối kịch liệt chuyện tôi mua. Việc gì anh làm thì đều cho là đúng nhất, chuẩn nhất, mọi thứ khác anh không bao giờ tin. Đi khám bệnh, bác sĩ chẩn đoán xong anh vẫn không tin, cho rằng bác sĩ vớ vẩn. 

Nếu nói về một người con của gia đình thì không có ai tuyệt vời, chu đáo hơn anh. Anh làm bố cũng rất tuyệt vời vì dành nhiều thời gian cho con, chăm sóc và chơi với chúng. Về chuyện bồ bịch bên ngoài tôi khẳng định anh không có, chỉ là tính gia trưởng của anh, quan điểm sống và cách cư xử với vợ khiến tôi thực sự chán ngán. Tôi làm vợ nhưng chưa bao giờ gây ra xung đột trước, chỉ khi nào anh nói vô lý tôi mới phản ứng. Công việc bận rộn là vậy nhưng tối nào tôi cũng cố gắng về sớm nhất để chăm con, nấu nướng. Nhà có giúp việc nhưng đêm nào con cũng ngủ cùng tôi, đau ốm một tay tôi chăm. Tôi đối xử rất tốt với gia đình chồng và luôn thân thiện, tôn trọng họ, không bao giờ đối xử kiểu xã giao. Tôi cũng nhấn mạnh, bản thân là một người rất chung thủy, dù lấy chồng và không ở gần chồng nhưng tôi chỉ biết đến gia đình, con cái.

Gần đây, chị dâu anh có tiết lộ chuyện trước khi cưới tôi anh đã suýt cưới vợ. Anh chỉ kể với tôi là có đến thăm nhà nhau, không hề nói đã đặt cỗ cưới, đặt thiệp cưới. Chắc vì sau đó, cô kia chắc phát hiện ra tính cách của anh gia trưởng nên hủy hôn. Cô ấy muốn sau khi cưới phải quản lý chi phí của anh nhưng anh bảo chỉ đưa một nửa, hai bên không thỏa thuận được nên chia tay. Giờ gia đình tôi cũng theo kiểu góp chung, tháng chồng đưa cho tôi một khoản đủ sinh hoạt cho 2 con và anh ấy, còn tôi tự chi trả phần mình và bác giúp việc. Còn lại tiền ai người ấy giữ. Nhiều lúc nghĩ đến người chồng của mình, với cái tính gia trưởng của anh tôi muốn buông. Thế nhưng nghĩ đến 2 đứa con, anh lại là người bố tốt, tôi chẳng biết tính sao. Với tôi, giờ chỉ nghĩ cho con chứ tôi thực sự khó mà có cảm xúc với anh.

Mai

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây