Mẹ yêu thiên thần nhỏ vô cùng

Thứ sáu - 12/08/2016 18:18

Mẹ yêu thiên thần nhỏ vô cùng

Cảm ơn con vì đã đến bên cuộc đời của mẹ, tiếp thêm sức mạnh và là lý do để mẹ cố gắng trong cuộc sống này. 

Con trai yêu của mẹ! Đến ngày 2/3 con trai của mẹ sẽ tròn 4 tuổi. Ngồi nhớ lại thời gian trước, lúc mẹ bắt đầu hoài thai con, cảm giác run rẩy đến nghẹt thở khi một sinh linh bé bỏng lớn dần lên trong mình. Mẹ lo lắng, sợ hãi nghĩ đến thời khắc vượt cạn, cho rằng mình không thể vượt qua. Thế rồi không rõ bằng cách nào con đã tiếp dũng khí và sức mạnh cho mẹ. Sinh con ra là bước ngoặt trong cuộc đời mẹ khi cả thế giới dường như đảo lộn, xoay vần. Mẹ loay hoay, lóng ngóng chăm chút con trai bé nhỏ của mình, cuộc sống bộn bề với mẹ khi đó chỉ tồn tại một thứ duy nhất là con mà thôi.

Vượt qua những khó khăn, con lớn dần lên trong vòng tay yêu thương của bố mẹ. Mẹ đã vui mừng biết bao khi cái miệng chúm chím của con bập bẹ được những câu nói đầu tiên. Mẹ hạnh phúc khi 14 tháng con trai chập chững bước những bước đi đầu tiên. Mẹ nín thở tận hưởng khi con quàng tay quanh cổ đặt lên má mẹ nụ hôn thơ trẻ. Những giờ phút bên con, mẹ được nhận được từ thắc mắc này đến bất ngờ khác mà không bao giờ dứt những niềm vui. Trải qua tháng ngày nuôi con, mẹ bất đắc dĩ trở thành bác sĩ nhi khoa nhạy bén với triệu chứng bệnh tật nhỏ nhất. Giờ mẹ biết con khi ốm có thể sử dụng loại thuốc kháng sinh nào, kháng viêm nào, dòng kháng sinh nào có thể làm con trai bị dị ứng.

Thời gian trôi đi, giờ con trai của mẹ sắp được tròn 4 tuổi, con đã lớn hơn, hiểu biết hơn nhưng cũng ngày càng bướng bỉnh và khó bảo, con hay ăn vạ và thích làm theo ý của mình. Mẹ từng đọc được ở đâu đó “Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương” là cách dạy con tốt nhất. Với con, có lẽ mẹ đã chưa đủ “tàn nhẫn” trong quá trình dạy bảo. Mẹ tự hứa sẽ nghiêm khắc với con nhiều hơn nữa và cũng sẽ yêu thương con hơn để có thể làm giảm bớt tính bướng bỉnh của con. Con biết không, mẹ cảm ơn con nhiều lắm vì đã mang lại bao niềm vui, hạnh phúc và tiếng cười trong tổ ấm nhỏ bé của chúng ta. Cảm ơn con vì đã đến bên cuộc đời của mẹ, tiếp thêm sức mạnh và là lý do để mẹ cố gắng trong cuộc sống này. Con trai yêu của mẹ, thiên thần của mẹ, mẹ yêu con vô cùng.

Nguyễn Yến

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây