Cảm ơn em đã bước vào cuộc đời anh dù hơi muộn

Thứ sáu - 12/08/2016 07:15

Cảm ơn em đã bước vào cuộc đời anh dù hơi muộn

Em đã tạo cho anh sự tin tưởng về hướng đi của mình. Anh thấy giá trị đích thực của tình yêu trong hôn nhân qua lăng kính màu hồng mà em ban tặng. 

Ký ức lại mở ra cho những kỷ niệm lần đầu chúng mình gặp nhau, ùa về với bao cảm xúc yêu thương. Anh và em gặp nhau khi màn đêm đang dần buông. Anh, với nước da ngăm đen, xuống xe bước đến gần em đang ngồi chờ trong quán cà phê đã hẹn trước. Em! Cô gái với khuôn mặt không trang điểm, toát ra vẻ chân chất, mộc mạc; diện trên mình cái áo sơ mi sọc màu tối và chiếc quần jeans bị xẻ vài đường nơi đầu gối. Anh đã bắt đầu "nhận xét mò" với chính cái style đó của em. Nhìn thật sâu và thật lâu vào đôi mắt buồn vời vợi của em, anh đã tin vào nhân cách của người con gái thầm thương trộm nhớ là phù hợp với mình.

Trong quán văng vẳng lời bài hát phát ra "Chưa nắm tay nhau... mà sao năm tháng như là của nhau" đã làm hai ta thêm bối rối. Chẳng biết lúc đó em có tâm trí mà nghe lời bài hát không, hay chỉ tập trung cho việc đan xoắn những ngón tay. Ngồi trò chuyện với em một chút trước khi trời tối, tim anh đã bối rối đến nghiêng ngả trong lồng ngực. Lấy hơi thật dài, rồi cũng ngắn gọn được câu: Tối nay anh mời em đi ăn cơm cùng anh nhé. Tiếng "dạ" ấy cũng chính là nốt nhấn khởi nhiệt cho trái tim lạnh giá của anh, do cuộc hôn nhân lầm lối trong quá khứ gây ra. Anh từng không thương cho bản thân mình là kẻ cô đơn, không tơ tưởng chuyện kết hôn thêm lần nữa. Em đến bên anh như một vệt sáng cuối đường hầm hôn nhân tăm tối. Sự mộc mạc, chân thật của em đã mang đến cho anh một tình yêu đích thực và duy nhất; cảm xúc về tình yêu trong anh được hồi sinh mãnh liệt sau những tháng ngày dài vất vưởng ở chốn hôn nhân ấy.

Cảm ơn em đã bước vào cuộc đời anh dù hơi muộn. Nhưng em đã tạo cho anh sự tin tưởng về hướng đi của mình; anh cũng nhìn thấy giá trị đích thực của tình yêu trong hôn nhân qua lăng kính màu hồng mà em ban tặng. Cảm ơn cái kẻ mà em đã coi là "khốn nạn", vì bỏ rơi mẹ con em lại phía sau để xây dựng hạnh phúc mới; nhờ vậy anh đã có thêm được đứa con gái hết lòng yêu thương như con đẻ. Mẹ hay nói với anh: “Nhất mày, lại có thêm đứa con gái biết lo lắng cho ba” khi con bé nói nhớ anh và muốn anh về với hai mẹ con.

Gửi các con: Ba mẹ sẽ sống vì các con, dành hết tình yêu thương để chắp cánh cho những ước mơ của các con được bay cao bay xa nhé. Từ đây, mình đã là một gia đình, sẽ luôn sống hết lòng để cùng nhau cảm thụ về những giai điệu đẹp trong hạnh phúc.

Hưng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây