Có cảm nhận không tốt về mẹ chồng tương lai từ sau đám hỏi

Thứ ba - 20/09/2016 19:25

Có cảm nhận không tốt về mẹ chồng tương lai từ sau đám hỏi

Hôm đám hỏi nhà trai đưa một khoản tiền phụ lễ, ba mẹ tôi nói sẽ cho hai đứa số tiền đó. Về sau, mẹ chồng lại hỏi tôi số tiền đó chúng tôi phải rõ ràng là tiêu xài gì.

Hai đứa chúng tôi đang chuẩn bị đám cưới, gần đây có một chuyện mà tôi nghĩ mãi không thông được nhưng lại không biết hỏi ai, không tâm sự với mẹ được vì sợ mẹ sẽ lo lắng suy nghĩ và có tình cảm không tốt với gia đình chồng. Chuyện là hôm đám hỏi nhà trai có đưa một khoản tiền phụ lễ, lúc làm lễ ba mẹ cầm mâm bao gồm phụ lễ và vàng trao hết cho tôi, thông báo là sẽ cho luôn hai đứa. Nhưng sau đám hỏi tôi đưa hết cho mẹ giữ vì lễ hỏi của tôi gia đình lo tất cả, tôi nói mẹ cứ giữ đó để có việc cần dùng cho đám cưới, sau khi cưới rồi ba mẹ nếu có dư thì hãy cho hai đứa.

Gần đây, khi chuẩn bị đám cưới, mẹ chồng bảo chồng hỏi tôi tiền phụ lễ ở đâu, mẹ chồng nói ba mẹ tôi hứa cho rồi thì phải rõ ràng ra là tiêu xài gì. Thú thật tôi cảm thấy có phần hụt hẫng khi nghe như vậy. Tôi không hiểu chuyện này có bình thường không? Theo tôi hiểu thì tiền phụ lễ là nhà trai phụ nhà gái chuyện đãi tiệc, chuẩn bị lễ hỏi, nhà gái không cần cho lại hai con, nếu có cho thì là do gia đình nhà gái cho lại, gia đình chồng không nên hỏi đến như thế. Tôi nghĩ ba mẹ mình hôm ở buổi lễ đã trao tặng cho hai đứa đó là phép lịch sự, nhưng tôi cũng biết cưới xong ba mẹ sẽ cho luôn, vì gia đình tôi điều kiện cũng tương đối, không cần số tiền đó làm gì. Tôi buồn vì mẹ chồng nói muốn rõ ràng, cũng lại không biết suy nghĩ đó của mình có chủ quan không, hay chuyện đó là điều bình thường thôi.

Nói thêm là tôi cũng khá đau đầu giữa chuyện lễ lạt giữa hai bên gia đình vì nhà tôi là gia đình coi trọng lễ nghĩa, còn gia đình chồng khá qua loa, xuề xòa. Tôi nghĩ ba mẹ mình muốn như thế nào tôi đều một thể tuân theo, có đưa thêm tiền cho chồng để chu toàn hôn lễ, làm đẹp lòng gia đình, để ba mẹ gả con được vui vẻ như ý. Kinh tế nhà tôi có phần dư dả hơn kinh tế nhà chồng, kinh tế của tôi so với chồng cũng vậy, chúng tôi yêu nhau nhiều năm mà thành, quen biết từ thời còn đi học nên đến với anh ấy tôi không vì điều kiện, ngược lại nếu vì điều kiện thì trong cuộc sống và công việc tôi đã ngã lòng cho người khác.

Biết mình kinh tế tốt hơn nên tôi hay tự lo chuyện này chuyện kia, ví dụ mua sắm trước đồ dùng gia đình, mua những thứ linh tinh chuẩn bị lễ cưới của hai bên, tôi có tư tưởng sẻ chia chứ không đòi hỏi chồng phải lo cho mình tất cả. Tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ chồng lúc khó khăn, chưa có ý nghĩ phải rõ ràng bao giờ nên thật tâm không vui và không biết có nên cưới hay không nữa. Tôi phát hoảng khi nhận ra mình đang có tình cảm không tốt đối với mẹ chồng, điều mà tôi không mong đợi. Tôi hy vọng nhận được sự góp ý chân thành của bạn đọc để có hướng suy nghĩ và cư xử hợp lý nhất.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây