Chưa muốn cưới vì tôi cần để dành 800 triệu xây nhà cho bố mẹ

Thứ năm - 11/05/2017 09:00

Chưa muốn cưới vì tôi cần để dành 800 triệu xây nhà cho bố mẹ

Tôi không muốn nói lý do như vậy vì không muốn bạn trai nghĩ gia đình bắt ép tôi phải lo tiền, như thế anh lại có cái nhìn không thiện cảm về ba mẹ tôi. 

Tôi 30 tuổi, gia đình ở quê cũng đủ ăn đủ mặc qua ngày, không dư giả gì. Hồi sinh viên tôi đi làm tự nuôi bản thân, có khi phải bảo lưu 2 năm để kiếm tiền rồi mới tốt nghiệp được. Tôi đi làm thật sự trễ hơn bạn bè cũng lứa đến 2 năm. Tôi là người năng động, có năng lực nhưng sự nghiệp chỉ ở mức trung bình do không tập trung và chuyện tình yêu tuổi trẻ làm ảnh hưởng. Giờ tôi làm cho một công ty trong nước với mức lương 30 triệu/tháng, mỗi tháng chỉ dư tầm 10 triệu. Tôi không phải gửi tiền cho gia đình nhưng ba mẹ có một tâm nguyện là muốn được xây lại căn nhà đã cũ dưới quê, vì đất dưới quê khá là rộng nên xây nhà cũng khá đắt, gia đình không có khả năng và còn một số nợ. Ba mẹ mong muốn tôi góp 800 triệu để trả xong nợ và xây được nhà, như thế ba mẹ sẽ vui vẻ an tâm hưởng tuổi già, lúc đó tôi lấy chồng là xong.

Hiện tại, tôi không biết khi nào mới tích góp đủ 800 triệu. Gia đình và bạn bè cho rằng mức tiêu xài của tôi cao so với lương và bạn bè trang lứa. Tôi cũng hiểu điều đó nhưng việc giảm lại rất khó, cho dù giảm cũng không biết chừng nào đủ tiền xây nhà. Tôi cũng phải lo tích góp cho bản thân ở Sài Gòn hoa lệ này nữa. Tôi có bạn trai được 4 năm rồi, anh đề cập cưới xin nhưng tôi chưa an lòng để cưới. Tôi không muốn nói lý do như vậy vì không muốn bạn trai nghĩ gia đình bắt ép tôi phải lo tiền, như thế anh lại có cái nhìn không thiện cảm về ba mẹ tôi. Ba mẹ muốn tôi lấy chồng vì bản thân đã 30 tuổi rồi nhưng tôi chưa thấy vui vẻ vì chưa thực hiện được tâm nguyện của ba mẹ. Mong mọi người chia sẻ.

Dung

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây