Bố mẹ 80 tuổi vẫn muốn ly hôn

Thứ tư - 25/01/2017 11:04

Bố mẹ 80 tuổi vẫn muốn ly hôn

Ông muốn có 800 triệu để về quê sống với con riêng và giao tất cả tài sản lại cho mẹ con tôi, hoặc chia đôi dãy trọ cho ông một nửa để ông thu tiền.

Tết sắp đến, ai cũng náo nức được sum họp với gia đình, còn tôi không còn tâm trạng nào để về nhà. Từ lâu bố mẹ tôi đã ly thân, ông bà từ mặt nhau mặc dù vẫn ở chung nhà nhưng đi hai lối khác nhau, ăn uống riêng, không bao giờ nói chuyện với nhau. Mọi chuyện liên quan đến việc nhà tôi đều phải làm người trung gian. Tôi thấy mệt mỏi khi mỗi lần về nhà là nghe bố mẹ nói xấu về nhau. Bố tôi 80 tuổi, không rượu chè cờ bạc, thuốc lá, còn trai gái thì tôi không biết. Nhưng tất cả không bù lại được, hầu như mọi tật xấu khác ông đều có. Ông là người giữ tiền trong gia đình nhưng không dám ăn không dám mặc, vợ con ốm đau cũng kệ. Thế nhưng ông có thể dùng số tiền dành dụm cả năm để mua một cái gì đó cho thỏa tính sĩ diện dù vợ con cơm không có để ăn.

Còn mẹ tôi cũng 70 tuổi, một người phụ nữ cam chịu nhưng không khéo léo trong việc gia đình. Có thể vì bà không phải là người giữ chìa khóa tài chính trong gia đình. Bố mẹ đến với nhau khi ông đã một lần ly hôn và có 4 người con riêng. Tôi 30 tuổi, là con cả, độc thân và đang ở riêng, còn đứa em gái đang học đại học năm thứ 3. Sinh hoạt của bố mẹ tôi dựa vào nguồn thu từ nhà trọ mà trước đây bán đất ở quê lên Bình Dương để xây dựng. Ban đầu, bố tôi quản lý nhưng nhiều rắc rối từ việc ông không đăng ký tạm trú, thu tiền lộn xộn hay kiếm chuyện với người trong dãy trọ… nên tôi giao lại cho mẹ, cũng nhắc mẹ tôi chăm lo đến bữa cơm hơn, nhưng mẹ thì vẫn tằn tiện. Việc không được giữ tiền khiến bố tôi khó chịu, thường tìm cách gây chuyện, thậm chí đánh mẹ, mặc dù ông không phải chi tiêu gì và tôi vẫn thường gửi ông tiền tiêu vặt.

Hiện nay ông đòi ly hôn. Ông muốn có 800 triệu để về quê sống với con riêng và giao tất cả tài sản lại cho mẹ con tôi, hoặc chia đôi dãy trọ cho ông một nửa để ông thu tiền. Bố mẹ tôi đã không thể sống chung được với nhau thì không thể nào quản lý chung một nhà trọ, vì vậy tôi đã để ông quản lý toàn bộ. Giờ thì khách trọ cũng đi dần, tình hình kinh doanh càng khó khăn khi tôi còn nợ ngân hàng 400 triệu. Tôi đề nghị ông số tiền 300 triệu để ông về quê, là số tiền tôi có thể lo được bây giờ, nhưng ông không đồng ý. Nếu bắt buộc ly hôn thì hiện nay tất cả tài sản đều đứng tên tôi, trước đây do bố mẹ cho tiền để tôi mua đất và xây dựng, luật sư cũng tư vấn là bố mẹ tôi không còn tài sản chung để phân chia.

Tôi không muốn thấy bố mẹ đã 80 tuổi rồi phải đưa nhau ra tòa ly hôn. Xuân về mà trong lòng còn ngổn ngang, suy nghĩ cho người khác nhưng có ai suy nghĩ cho mình?

Ngọc Chiều

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây