Sốc: Bitcoin giảm sâu, tuột mốc 6.000 USD

Thứ tư - 07/02/2018 11:50

Sốc: Bitcoin giảm sâu, tuột mốc 6.000 USD

Giá bitcoin đã rớt xuống dưới 6.000 USD vào ngày 6/2 trong bối cảnh các ngân hàng và các nhà quản lý đang sốt sắng bàn luận về tương lai bất ổn của đồng tiền mã hóa đắt giá nhất thế giới này.

Giá bitcoin lại tiếp tục quay cuồng vào ngày 6/2, giảm 14% xuống còn 5.920 USD trước khi hồi phục ở mức 7.265 USD, tăng gần 6% so với hôm trước. Tuy nhiên, mức giảm còn dưới 6.000 USD đã làm dấy lên nghi ngờ về nền tảng cho đồng tiền mã hóa này.

Những chuyển biến mới nhất diễn ra giữa lúc ngân hàng trung ương hàng đầu gọi tiền mã hóa là “bong bóng, mô hình Ponzi và thảm họa môi trường”.

Giá bitcoin đã tăng 900% vào năm ngoái. Ảnh: Getty.

Lãnh đạo mới của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS), Agustin Carstens, cho rằng bitcoin đe dọa làm suy yếu niềm tin của công chúng vào các ngân hàng trung ương và sự ổn định về tài chính , đồng thời cảnh báo về việc siết chặt tiền mã hóa trên toàn cầu.

"Nếu các nhà chức trách không đi trước đón đầu, các đồng tiền mã hóa có thể sẽ gắn chặt hơn với hệ thống tài chính huyết mạch và trở thành mối đe dọa đối với sự ổn định tài chính”, Guardian dẫn lời phát biểu của Carstens tại Frankfurt, Đức.

Sự sụt giảm của bitcoin từ mức cao nhất mọi thời đại 20.000 USD vào giữa tháng 12 năm ngoái không có dấu hiệu dừng lại. Thị trường tiền mã hóa cũng rớt xuống theo bitcoin với hơn 500 tỷ USD đã bị quét sạch khỏi giá trị vốn hóa thị trường của các loại tiền mã hóa trong chưa đầy một tháng.

Từ đầu năm 2018, giá bitcoin đã giảm hơn 50% khi các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về sự can thiệp của các nhà quản lý.

Trung Quốc đang tìm cách chặn các trang web cho phép khách hàng giao dịch tiền mã hóa. Các nhà chức trách và nhà kinh tế trên thế giới, bao gồm Ấn Độ, Mỹ và Hàn Quốc, cũng liên tục cảnh báo về bitcoin đồng thời tìm cách kiểm soát loại tiền này.

Một số ngân hàng lớn đã ngừng cho phép hoặc cấm khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để mua bitcoin do lo ngại phải chịu trách nhiệm nếu giá trị đồng tiền mã hóa này sụp đổ.

Bitcoin không được bất cứ ngân hàng trung ương nào công nhận. Loại tiền này cho phép mọi người thoát khỏi các ngân hàng và các phương thức thanh toán truyền thống trong giao dịch hàng hoá và dịch vụ.

Đồng tiền ảo Bitcoin gây bão thị trường và những điều có thể bạn chưa biết

Bitcoin đã vượt ngưỡng 16.000 USD trong phiên giao dịch chiều ngày 8/12, tăng gần 1.300% so với đầu năm 2017.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây