Tiểu thương phát sầu vì người dân "chưa vội" sắm Tết

Thứ tư - 07/02/2018 10:34

Tiểu thương phát sầu vì người dân "chưa vội" sắm Tết

Hàng hoá phục vụ dịp Tết cổ truyền quy tập ở các chợ rất nhiều và phong phú nhưng người dân dường như không "mặn mà", mặc dù chỉ còn chục ngày nữa là đến Tết.

Chợ An Đông sức mua hiện tại không tăng bao nhiêu so với ngày thường

Ghi nhận tại nhiều chợ ở TPHCM như Tân Định (Q.1), Bến Thành (Q.1), Nguyễn Tri Phương (Q.10), An Đông (Q.5)… đều rơi vào tình trạng ế ẩm, người bán nhiều hơn mua.

Hàng hóa tương đối nhiều nhưng vắng người mua

Tại chợ Bến Thành, khách đi chợ chủ yếu là người nước ngoài đến tham quan, rất ít người dân đi sắm tết. Bà Lan (tiểu thương kinh doan bánh mứt) chào mời: “Mua dùm tui ký hột dưa, mứt tết đi cô. Không hiểu sao đợt này ế quá, tui đã bỏ gần cả trăm triệu để trữ hàng tết nhưng đến giờ vẫn chưa bán được bao nhiêu. Trong khi chỉ còn chục ngày nữa là tết”.

Nhiều tiểu thương chợ Bến Thành bó gối chờ khách

Tiểu thương Võ Thị Lệ kinh doanh các loại khô ở chợ Bình Tây (Q.6) cũng buồn hiu: “Mọi năm, tui bán tết đến khuya, nhưng nay mới 7 giờ tối đã phải dọn hàng vì không còn người mua. Cả trăm ký mứt, các loại hạt khô đã mua rồi giờ không biết bán sao cho hết”.

Trái cây, bánh mứt nội - ngoại đều có đủ

Năm nay, sản phẩm tết có nhiều chủng loại mới, giá cả lại khá mềm. Như mứt vỏ bưởi, vỏ cam giá từ 650.000 đồng/kg; hạt dưa 110.000 đồng/kg; hướng dương 50.000 đồng/kg; kẹo socola và nhiều loại bánh bán dạng cân ký có giá từ 50.000 đồng/kg trở lên.

Dù bày hoa ra giữa đường nhưng khách xem là chủ yếu

Bên cạnh đó, nhiều loại hoa vải, hoa voan cũng được bày bán ngay trên đường để khách dễ thấy và lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều tiểu thương cũng chung hoàn cảnh “chợ chiều” vì cả ngày chỉ có một vài khách hỏi mua hoa.

Tiểu thương ở chợ kỳ vọng sức mua sẽ tăng mạnh hơn vào những ngày cuối tuần

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây