Say mê ngửi hoa lạ ven đường, 2 cô gái gặp phải ảo giác mới nhận ra sự thật

Thứ sáu - 02/07/2021 19:31

Say mê ngửi hoa lạ ven đường, 2 cô gái gặp phải ảo giác mới nhận ra sự thật

Sau khi ngửi một loại hoa dại ven đường, 2 cô gái bất ngờ gặp phải ảo giác khó chịu, mê mệt và chìm sâu vào giấc ngủ.

Raffaela Weyman là một nữ ca si kiêm nhạc sĩ người Canada. Mới đây, cô đã đăng tải video lên ứng dụng TikTok để kể về trải nghiệm kinh hoàng của mình với một người bạn khi lỡ ngửi một loại hoa dại ven đường mà họ tưởng là vô hại.

Raffaela kể rằng cô và một người bạn gái vừa rời khỏi một bữa tiệc trong trạng thái khá say sưa và đang trên đường tới bữa tiệc thứ 2. Cả hai đã gặp một bụi hoa rất đẹp ven đường và ngửi lấy ngửi để khi đang đi bộ trên Đại lộ Sunset, thuộc bang California, Mỹ.

Cô Raffaela chia sẻ trên tờ Newsweek: "Tôi đang đi bộ dọc theo Đại lộ Sunset với người bạn thân nhất của mình. Chúng tôi đã uống vài ly rượu trong bữa tiệc sinh nhật của một người bạn nên hơi say sưa. Chúng tôi nhìn thấy những bông hoa rất lớn mọc trên một cái cây. Chúng tôi đều đến từ Canada và đó không phải loại hoa có nguồn gốc từ quê hương chúng tôi. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy loại hoa này nên thấy chúng rất đẹp".

Nữ ca sĩ Raffaela và người bạn của mình đã lại gần và ngửi lấy ngửi để loại hoa trông giống hoa loa kèn này. Thế nhưng tới đêm muộn hôm đó, cả 2 bắt đầu có cảm giác khó chịu khi đang tham dự bữa tiệc của một người bạn khác.

Cô kể lại: "Tôi và bạn thân đã ngửi loại hoa đó. Khi chúng tôi đến bữa tiệc, cả 2 đột nhiên cảm thấy khó chịu và phải rời đi ngay sau đó. Tôi cảm thấy bị mất thăng bằng và không thể giao tiếp được, mỏi chân và nhìn thấy mặt đất không bằng phẳng. Người bạn thân của tôi cũng bị ảo giác nên chúng tôi phải về nhà.

Khi tôi về nhà và chìm vào giấc ngủ, tôi đã gặp những giấc mơ điên rồ nhất từ trước đến nay và lần đầu tiên trong đời có cảm giác tê liệt khi ngủ. Tôi tưởng tượng có một người mặc đồ đen đi vào phòng tôi, ngồi canh và tiêm một mũi khiến tôi không thể nói chuyện, la hét hay cử động được.Khi tôi tỉnh dậy và nói chuyện lại được, tôi lại chìm vào giấc ngủ lúc 3h sáng và gặp những ác mộng hoang đường. Tôi không nhớ chính xác nhưng chúng rất sống động".

Hóa ra, loại hoa mà Raffaela và bạn ngửi phải là cây scopolamine, hay còn gọi là Hơi thở của quỷ. Chúng chứa một lượng lớn độc dược alkaloids belladonna, bao gồm atropine, hyoscyamine và scopolamine. Hơi thở của quỷ là loại hoa nổi tiếng nguy hiểm, thường được nhiều đối tượng sử dụng để phạm tội ở Colombia.

Hồi năm 2012, hãng truyền thông Vice của Mỹ-Canada đã quay một bộ phim tài liệu nổi tiếng về Hơi thở của quỷ và gọi nó là "loại ma túy đáng sợ nhất thế giới", mô tả nó là loại "thuốc mê kinh khủng nhất bạn có thể tưởng tượng, nhân lên triệu lần".

Hãng Vice đã trò chuyện với nhà nghiên cứu chất độc Colombia Dra. Miriam Gutierrez. Bà giải thích rằng chất độc trong Hơi thở của quỷ có khả năng biến nạn nhân thành trạng thái như thây ma bị thôi miên, ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp, thậm chí khiến nạn nhân sẵn sàng thực hiện hành vi tội phạm như trộm cắp hoặc hiếp dâm. Thông thường, nạn nhân sẽ không nhớ gì về những việc mình làm, cho rằng đó là ảo giác.

Việc hít phải Hơi thở của quỷ ở liều cao có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và khiến khoảng 50.000 người nhập viện mỗi năm ở Colombia, quê hương của loài cây này. “Scopolamine có thể khiến nạn nhân bất tỉnh trong 24h hoặc hơn. Nếu liều cao hơn nó có thể gây suy hô hấp và tử vong,” theo báo cáo từ chính phủ.

Rất may, nữ ca sĩ Raffaela và bạn mình không bị nguy hiểm tới tính mạng, chỉ gặp một chút ảo giác và bị mệt mỏi vào ngày hôm sau. Khi tỉnh táo, Raffaela đã tra Google để biết chính xác loại hoa mà mình ngửi, sau đó đăng tải lên mạng xã hội Instagram và TikTok.

"Hóa ra đó là một loài hoa siêu độc và chúng tôi đã vô tình tự đánh thuốc mê chính mình như những kẻ ngốc. Tôi vô cùng hoảng sợ. Là một người yêu hoa, tôi đã rút ra bài học sâu sắc, rằng phải tìm hiểu trước khi chạm vào hoặc ngửi một loại hoa lạ nào đó", cô Raffaela nói.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/say-me-ngui-hoa-la-ven-duong-2-co-gai-gap-phai-ao-gia...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/say-me-ngui-hoa-la-ven-duong-2-co-gai-gap-phai-ao-giac-moi-nhan-ra-su-that-d279767.html

Đi chặt tre phát hiện bên trong có chất lỏng thơm ngọt, người đàn ông bất ngờ khi nếm thử
Sau khi cưa đôi cây tre, người đàn ông phát hiện bên trong có chất lỏng kỳ lạ trào ra, điều đặc biệt là nó có mùi thơm ngào ngạt và khi nếm thử lại có...
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây