Mảnh đời bất hạnh của cô bé mồ côi cha

Chủ nhật - 25/09/2016 22:31

Mảnh đời bất hạnh của cô bé mồ côi cha

Cả gia đình nương tựa vào đồng tiền lao động thuê ít ỏi trong khi bé Gia Hân chỉ vừa mới vào lớp 1, quãng đường tương lai đầy khó khăn vẫn đang chờ em phía trước.

Trong căn nhà trọ chật chội chưa đầy 40m2 tại khu phố 2, phường Tân Thới Nhất, quận 12, gia đình 5 người của em Đinh Ngọc Gia Hân chắt chiu và nương tựa vào nhau, chia sẻ cho nhau từng góc nhỏ đầm ấm. 

Cô bé Gia Hân non nớt mới bước vào lớp 1 còn chưa hiểu rõ hoàn cảnh khốn khó của gia đình mình. Ba bỏ hai mẹ con khi Gia Hân mới được 6 tháng tuổi. Mẹ em một mình gồng gánh nuôi con bằng đồng lương ít ỏi của nghề công nhân. Bà ngoại già yếu hàng ngày vẫn phải đạp xe bươn chải bán trái cây dạo để kiếm chút tiền lo cho các con và đứa cháu gái bé bỏng không cha.

Vì điều kiện kinh tế khó khăn, hai người cậu của bé Gia Hân đều phải nghỉ học từ sớm. Cậu hai năm nay 20 tuổi đang làm nghề chở hàng thuê. Cậu ba mới 17 tuổi, may mắn hơn khi vừa được chính quyền địa phương hỗ trợ cho đi học bổ túc ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 12.

Căn nhà trọ nhỏ bé với chi phí hàng tháng trên dưới 3 triệu đồng nhưng ngặt nỗi, toàn bộ lao động chính trong gia đình đều không có trình độ cao nên đồng lương kiếm được là một con số ít ỏi. Bà ngoại Gia Hân cũng đã đến tuổi xế chiều, sức khỏe kém dần do lao động quá sức. Mẹ bé Gia Hân phải một mình gồng gánh nuôi con, chẳng biết còn đủ sức để nuôi em ăn học thêm bao lâu nữa, khi cô bé nhỏ nhắn chỉ vừa mới bước vào lớp 1. Một hành trình dài phía trước, mong sao sẽ có những sự san sẻ quý báu từ các vị hảo tâm gần xa thông qua chương trình học bổng Đèn Đom Đóm.

Phạm Thị Hương

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây