Cô bé hiếu thảo, học giỏi dù thiếu tình thương của cha

Chủ nhật - 25/09/2016 22:26

Cô bé hiếu thảo, học giỏi dù thiếu tình thương của cha

Nhà nghèo, thiếu trước, hụt sau, tưởng chừng hoàn cảnh khó khăn sẽ cản bước nhưng suốt những năm học qua, Liên luôn là con ngoan, trò giỏi của trường.

Căn nhà lá lụp xụp ở xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM, là nơi ở của 4 người phụ nữ vắng bóng đàn ông. Gia đình không toàn vẹn ấy của em Phạm Ngọc Liên, hiện là học sinh lớp 5/2, trường tiểu học An Nghĩa. 

Liên có một chị học lớp 6 và một em học lớp 3. Mẹ em làm thuê đủ nghề, ai nhờ gì cũng làm, miễn sao kiếm được tiền nuôi ba đứa con ăn học, hy vọng sau này có thể đổi đời, thoát cảnh bần hàn như ông bà và mẹ đã từng trải. Ba Liên bỏ nhà đi từ lâu, cũng không giữ liên lạc với các con. Tuy có giận người đàn ông ấy, nhưng trong thâm tâm các em vẫn rất nhớ và mong được gặp lại ba mình. 

Ở nhà, mấy chị em cùng nhau lo hết việc nhà để đỡ đần mẹ, từ nấu ăn, giặt giũ, quét dọn, lau chùi, học hành, chăm sóc nhau. Thậm chí những lúc mẹ bị bệnh, mấy chị em cũng bảo ban nhau và chăm sóc mẹ. Mỗi ngày, Liên đều dậy sớm, cùng em tới trường trên chiếc xe đạp cũ, trưa cùng về, chẳng bao giờ làm phiền tới mẹ đưa rước.

Không chỉ là đứa con ngoan, hiếu thảo, Liên còn học rất giỏi. Thầy cô trong trường ai cũng thương em, bạn bè cũng rất quý em vì tính tình hòa đồng, gần gũi và hay giúp đỡ. Liên thích đi học và ước mơ trở thành cô giáo để ngày nào cũng được tới trường. Mong sau, điều ước đáng yêu của em sẽ trở thành hiện thực trong tương lai.

Trần Thị Mai

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây