Gia cảnh đáng thương của cô bé không có ba mẹ ở bên

Chủ nhật - 25/09/2016 22:24

Gia cảnh đáng thương của cô bé không có ba mẹ ở bên

Mẹ mất sớm, ba bỏ đi làm xa biền biệt không về, ông bà già yếu, bà lại mắc bệnh ung thư phổi, mọi thứ éo le ập đến với cô bé mới 6 tuổi.

Tuổi thơ luôn là một phần ký ức đẹp nhất trong mỗi đứa trẻ. Đó là khoảng thời gian mà một người được sống bằng tất cả trái tim, được vui chơi, ca hát, làm nhiều việc mà không cần phải suy nghĩ nhiều. Nhưng những điều tốt đẹp đó lại không đến với cô bé Yên Qui. 

Từ nhỏ việc sống với đầy đủ ba và mẹ là niềm ao ước của Qui. Mẹ em mất cách đây hai năm, em chưa kịp có tuổi thơ rõ nét về mẹ thì mẹ đã không còn. Điều đau buồn hơn nữa là ba em đi làm xa và bỏ lại gia đình mà không trở về nữa. Cuộc sống không cha không mẹ, khiến em thiệt thòi hơn nhiều so với bạn bè. Qui có một em trai 3 ba tuổi. Hai chị em được ông bà nội nuôi nấng. Nhưng ông bà nay cũng đã già cả cũng không thể lao động được nhiều kiếm tiền nuôi các cháu.

Vài tháng trước, ông đưa bà đến bệnh viện khám sức khỏe do bà ngày càng yếu. Các bác sĩ chuẩn đoán bà bị ung thư phổi. Căn bệnh này ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Ông nội vừa phải lo lắng cho những đứa cháu nhỏ, vừa chăm nom bà. Bản thân bà không hề biết mình mắc bệnh hiểm nghèo vì ai cũng giấu, không muốn bà biết mà sinh bệnh, chán chường.

Ông nội chỉ làm mướn cho ao tôm ở địa phương. Công việc này đem lại thu nhập rất thấp và các cô phải phụ tiền giúp ông mua thuốc cho bà uống. Khi đọc được thông tin về chương trình học bổng Đèn Đom Đom, tôi nhớ ngay tới hoàn cảnh khó khăn của bé Qui và gia đình. Mong rằng, bé được sự hỗ trợ từ phía báo VnExpress và nhãn hàng sữa Dutch Lady để có thể tiếp tục cuộc sống.

Lê Thị Hồng Thu

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây